รวบพระเมา มาร่วมงานศพญาติ ท้าตร.จับ ลั่นสึกวันนี้-พรุ่งนี้ก็บวชใหม่ได้!!

รวบพระเมา มาร่วมงานศพญาติ ท้าตร.จับ ลั่นสึกวันนี้-พรุ่งนี้ก็บวชใหม่ได้!!

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ม.ค. พ.ต.อ.พีระพันธุ์ จันทร์เทียน ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง รับแจ้งพบพระเมาสุราอยู่บริเวณร้านค้าตรงข้างโรงเรียนอนุบาลพูนสุข ถนนเสนา-ท่าช้าง ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ หลังจากรับแจ้ง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ พบพระสงค์มีอาการเมาสุราอยู่ในร้านค้า จึงเข้าตรวจสอบทราบชื่อคือ พระยุพิน ชมแพ อายุ 52 ปี  พระลูกวัดสำนักสงฆ์บ้านไอร์เจี๊ย จ.นราธิวาส ซึ่งพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวมายังวัดหลวงสุนทราราม เพื่อให้พระครูสุวีราภรณ์เกลื่อน เจ้าอาวาสหลวงสุนทรารามทำการสึก

หลังจากรับแจ้ง จึงเข้าตรวจสอบก็พบพระยุพิน อยู่ที่ร้านค้า พอเห็นตำรวจก็ท้าให้มาจับ และพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง เนื่องจากมีอาการเมา จากการสอบถามพระยุพินบอกว่าบวชอยู่ที่สำนักสงฆ์บ้านไอร์เจี๊ย จ.นราธิวาส ได้กลับมางานศพญาติที่ อ.วิเศษชัยชาญ เพราะเป็นคน อ.วิเศษชัยชาญ  แต่ดื่มน้ำจันไปนิดเดียวเลยเมา ตนเห็นว่าพระยุพินครองสติไม่อยู่ จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพาไปให้พระชั้นผู้ใหญ่พิจารณาตามสมควร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นำตัวพระยุพินมาทำการสึกนั้นพระยุพินได้กล่าวคำลาสิกขาแบบไม่รู้เรื่อง จากนั้นก็บอกว่าสึกแล้วก็บวชใหม่ และไม่ยอมเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาให้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจึงต้องช่วยกันจับเปลี่ยน ทำให้พระยุพินไม่ค่อยพอใจตำรวจ และบอกว่าพรุ่งนี้จะไปหาตำรวจถึงโรงพัก 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์