รวบฝรั่งแสบ-แอบถ่ายหวิวในวัดโบราณ

ช่างภาพฝรั่งแสบจ้างสาวประเภทสองชาวไทย แต่งชุดวาบหวิวแอบไป ถ่ายรูปคู่กับ "ถานพระ" ห้องสุขาโบราณ

ซึ่งเป็นโบราณสถานในวัดใหญ่สุวรรณาราม เมืองเพชรบุรี และกำลังจะแอบขึ้นไปถ่ายต่อบนกุฏิโบราณ เจ้าอาวาสผ่านมาเจอเรียกลูกศิษย์วัดและอปพร.ช่วยกันจับตัวไว้ก่อนแจ้งตร.มาตรวจสอบ พบภาพในกล้องถ่ายไว้ไม่เหมาะสม สั่งให้ลบทิ้งแล้วจะไม่เอาเรื่อง ช่างภาพแสบลนลานรีบลบทิ้งทั้งหมด ก่อนที่ตร.จะลงบันทึกประจำวันแล้วอบรมสั่งสอนก่อนปล่อยตัวไป

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 ม.ค. ร.ต.ต.เจริญ ปุริโส ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบุรี ได้รับแจ้งจากพระครูมงคลวรญาณ เจ้าอาวาสวัดใหญ่สุวรรณา รามวรวิหาร ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดเพชรบุรี

ว่ามีชาวต่างชาตินำสาวประเภทสองมาแอบถ่ายภาพคู่กับโบราณวัตถุภายในวัดอย่างไม่เหมาะสม จึงเดินทางไปตรวจสอบพบพระครูมงคลวรญาณ พร้อมลูกศิษย์วัดและชาวบ้าน ช่วยกันควบคุมตัวนายคริส รอบลูสกี้ ช่างภาพอิสระชาวต่างประเทศ พร้อมสาวประเภทสองชาวไทยจำนวน 9 คน แต่งชุดคล้ายแดนเซอร์ เปิดไหล่ และกระโปรงสั้นฟู ใส่ถุงน่องลายตาข่าย และมีชุดกิโมโนญี่ปุ่น ลักษณะล่อแหลมส่อไปในทางอนาจาร พระครูมงคลวรญาณ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังเดินตรวจสอบความเรียบร้อยในการจัดงานกิจกรรมวันเด็ก ที่แกนนำชุมชนวัดใหญ่ฯ จัดขึ้นภายในบริเวณลานวัด มีลูกศิษย์วัดมาแจ้งว่า พบเห็นชายชาวต่างชาตินำสาวประเภทสองชาวไทยแต่งชุดไม่เหมาะสม โพสท่าถ่ายภาพคู่กับ"ถานพระ" ซึ่งเป็นห้องสุขาโบราณของพระ ที่สำนักงานศิลปากรขึ้นทะเบียนไว้เป็นโบราณสถานสำคัญแห่งหนึ่ง และกำลังเดินขึ้นไปบนกุฏิวัดเพื่อบันทึกภาพต่อ จึงให้ลูกศิษย์วัด และอปพร.ที่ควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อยภายในงานวันเด็ก เดินไปห้ามปรามและควบคุมตัวไว้ ก่อนแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ

พระครูมงคลวรญาณกล่าวว่า วัดใหญ่สุวรรณา รามซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นตรี และเป็นศาสนสถานทางพุทธศาสนาที่สำคัญแห่งหนึ่งของ จ.เพชรบุรี

การที่กลุ่มคนดังกล่าวเข้ามาบันทึกภาพเป็นการกระทำที่ไม่ได้รับการอนุญาต โดยเฉพาะมีการแต่งกายลักษณะล่อแหลมเช่นนี้ เป็นการไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง จึงห้ามปรามพร้อมขอให้ลบภาพที่บันทึกไว้ทั้งหมดทิ้ง และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้ไม่ให้เผยแพร่เพราะเกรงว่าอาจสร้างความเสียหายให้แก่พุทธศาสนา ทั้งนี้ ขอให้พุทธศาสนิกชนช่วยสอดส่องดูแล และระวังป้องกันมิให้มีการกระทำที่อาจส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของศาสนสถานด้วยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวชาวต่างชาติ พร้อมสาวประเภทสองทั้งหมด ไปลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่สภ.เมืองเพชรบุรี และให้ลบภาพที่ถ่ายไว้บริเวณโบราณสถานของวัด ตามที่เจ้าอาวาสต้องการออกจากกล้องดิจิตอลทั้งหมด ซึ่งนายคริส ยอมลบภาพที่ถ่ายไว้ออกทั้งหมด รวมทั้งกล้องอื่นๆ ที่ทางสมาชิกสาวประเภทสองถ่ายไว้ด้วย ตำรวจจึงกล่าวตักเตือนก่อนจะปล่อยตัวไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์