รวบนักศึกษามหาวิทยาลัยดังปล้นร้านทองหาดใหญ่


รวบแล้ว 1 โจรปล้นร้านทองหาดใหญ่คุมตัวทำแผนเงียบ เป็นลูกนักธุรกิจในเมืองหาดใหญ่และเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยดัง

       

(7มี.ค.) พ.ต.อ.วีรสิทธิ์ เพ็ชรคล้าย รอง ผบก.ภ.จ.สงขลา พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงษ์ ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จ.สงขลา พ.ต.ท.ศักดา เจริญกุล รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา และตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ และชุดสืบสวนของตำรวจภูธรจ.สงขลา ควบคุมตัว นายชัยยุทธ์ หรือ ปาล์ม ชลภักดี อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 ซอย 10/1 ถนนเพชรเกษม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ลูกชายนักธุรกิจคนหนึ่งในเมืองหาดใหญ่ และเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยดังในกรุงเทพ 
      
ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ก่อเหตุปล้นร้านทองทรัพย์ไพศาล กลางเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเป็นร้านทองของหลาน พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาตำรวจนครบาล เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านทองทรัพย์ไพศาล ซึ่งนายชัยยุทธ ทำหน้าที่ขับรถยนต์ ดูลาดเลาบริเวณร้านทอง และเป็นคนขับรถไปรับผู้ต้องหาอีกคนหลบหนีหลังก่อเหตุเสร็จ 
      
โดยนายชัยยุทธ ถูกตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ร่วมกับตำรวจ สน.ดินแดง และตำรวจชุดสืบสวนนครบาล 1 จับกุมได้เมื่อสองวันที่ผ่านมา ที่ TKLD คอร์ท ถนนประชาสงเคราะห์ 27 เขตดินแดง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่กบดาน พร้อมตรวจยึดรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน กน 7227 สงขลา ที่ใช้ก่อเหตุ รองเท้าผ้าใบ สีขาว 1 คู่ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย 1 เครื่องขณะที่ผู้ต้องหาอีกคนคือ นายวัชระ ชลภักดี อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นญาติกัน และเป็นคนลงมือปล้นได้ไหวตัวกันหลบหนีไปได้ 
      
เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา นายชัยยุทธ ร่วมชิงทรัพย์ โดยมีและใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะ ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 
       
จากการสอบสวน นายชัยยุทธ ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นเพียงคนขับรถดูต้นทางและขับรถไปรับนายวัชระหลบหนีขึ้นกรุงเทพฯ หลังจากที่ลงมือปล้นร้านทองสำเร็จ โดยสาเหตุที่ได้ร่วมวางแผนปล้นร้านทองในครั้งนี้ เนื่องจากนายวัชระ เป็นหนี้พนันฟุตบอลหลายแสนบาท แต่ไม่สามารถหาเงินมาใช้หนี้ได้ ที่แรกมีความคิดที่จะสังหารเจ้ามือโต๊ะบอลเพื่อล้างหนี้ แต่เปลี่ยนใจมาปล้นร้านทองแทน 
 
สำหรับทองคำทั้งหมดที่ขโมยไปซึ่งมีน้ำหนักรวม 74 บาท นายวัชระเป็นคนเอาไปทั้งหมดและบางส่วนขายในตลาดมืดที่กรุงเทพฯ และทราบว่าเหลืออยู่อีกไม่เกิน 20 บาท
       
อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังคงออกไล่ล่า นายวัชระ อย่างกระชั้นชิด โดยเชื่อว่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ ทั้งนี้ขณะที่การควบคุมตัว นายชัยยุทธ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น ตำรวจได้ปิดเป็นความลับ และไม่มีการแจ้งให้สื่อมวลชนทราบแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์