รวบทีมฆ่าหนุ่มลีซอแฉเมียจ้างรบพิเศษอุ้มฆ่า

รวบทีมฆ่าหนุ่มลีซอแฉเมียจ้างรบพิเศษอุ้มฆ่า


รวบทีมฆ่าหนุ่มลีซอเอเยนต์ยาบ้ารายใหญ่ภาคเหนือ แฉเมียบงการจ้าง"จ่าเสือ" ทหารรบพิเศษอุ้มไปยิงทิ้งศพห่างโรงพักแค่ 100 เมตร เหตุถูกถามเรื่องเงิน 300 ล้านบาท

จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 27 ต.ค.55  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สันทราย ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิต นำศพโยนทิ้งไว้ริมถนนสายคันคลองชลประทาน หมู่ 12  ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ห่างจาก สภ.ดอยสะเก็ดเพียง 100 เมตร จากการตรวจสอบพบว่าผู้ตายคือนายสมชาย เถอะจา อายุ 36 ปีชาวเขาเผ่าลีซอ อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 10 ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัดลำตัว 5 นัด ส่วนสร้อยคอทองคำหนัก 8 บาทพระเหลี่ยมทอง และเงินสดภายในตัวผู้ตายยังอยู่ครบ

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ไปกินข้าวกับคนของตระกูลเล่ายี่ปา ซึ่งเป็นตระกูลดังในพื้นที่
อ.เชียงดาว ซึ่งเป็นอดีตภรรยาของผู้ตายและเป็นเจ้าของหมู่บ้านหรู ขนาดใหญ่ใน อ.สันทราย หลังจากนั้นทั้งสองคนก็จะเดินทางกลับที่พักในถนนสายสันทราย และมีคนร้ายขับรถปาดหน้ารถของผู้ตาย แล้วลงมาอุ้ม นายสมชาย หายตัวไปก่อนกลายเป็นศพดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้( 16 ม.ค.) พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว น.ส.นิตยา จิรญานิธิกุล อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/9 หมู่ 5 ต.สันป่าเปา อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ อดีตภรรยาของนายสมชาย ผู้ตาย นายณัฐชัย เผือกสงค์ อายุ 47 ปีอยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 16 ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ นายธนรัตน รัตนสุภา อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107/19 หมู่ 1 ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษณ์บุรี จ.กำแพงเพชร และจ.ส.อ.ธนาชัย เสือเปรม อายุ 52 ปีอยู่บ้านเลขที่ 168/14 หมู่ 2 ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทหารสังกัดกรมรบพิเศษเชียงใหม่ พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38  ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ในข้อหา"ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรเร่งด่วน และไม่มีใบอนุญาตพกพา" ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ

พล.ต.ท.สุเทพ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุที่มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนอุ้มฆ่านายสมชาย เถอะจา ทางศูนย์สืบสวนภาค 5 ก็ได้ร่วมกันตำรวจสืบสวนจังหวัด และท้องที่ออกติดตามสืบหาคนร้ายโดยเราทราบข้อมูลว่าเดิมนายสมชาย นั้นเป็นผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดรายใหญ่ของประเทศถูกจับและถูกศาลตัดสินจำคุก 25 ปีและได้ลดโทษเหลือเพียง 12 ปีพึ่งออกจากเรือนจำคลองเปรมมาเมื่อกลางปี 2555 และกลับมาอยู่ที่เชียงใหม่ ในอดีตนายสมชาย เป็นคนร่ำรวยมากและค้ายาเสพติดรายใหญ่ก่อนติดคุกและพึ่งออกมาก็กลับมาอยู่น.ส.นิตยา แต่ต่อมาก็ถูกอุ้มฆ่า คนร้ายนำศพไปโยนทิ้งใกล้กับสภ.ดอยสะเก็ด ซึ่งจากการสอบสวนเราก็ได้พยานบุคคลที่ทราบว่า น.ส.นิตยา เป็นคนไปติดต่อกลุ่มมือปืน ให้มาทำการอุ้มฆ่าอดีตสามีตัวเอง ตำรวจจึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับและสามารถติดตามจับกุมได้ครบแก๊ง ซึ่งชุดอุ้มฆ่าชุดนี้หัวหน้าชุดคือจ.ส.อ.ธนาชัย เสือเปรม หรือจ่าเสือ ที่เราจับได้ในอดีตเคยก่อเหตุยิงนายอำนาจ จงยศยิ่ง นักหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นชื่อดัง  เจ้าของนักสื่อพิมพ์ภาคเหนือรายวัน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ด้านน.ส. นิตยา ผู้ต้องหาอดีตภรรยาผู้ตายให้การว่า เมื่อนายสมชาย ออกจากเรือนจำก็ข่มขู่รีดไถเงินไปใช้จำนวนมากและชอบทำร้ายร่างกายและขู่จะฆ่าตัวเองหลายครั้ง ตนทนไม่ได้จึงได้ว่าจ้าง จ.ส.อ.ธนาชัย หรือจ่าเสือ จำนวน 200,000 บาทให้ทำการอุ้มฆ่าโดยในคืนเกิดเหตุตนเองทำทีขับรถไปในทางเปลี่ยว และให้ชุดอุ้มฆ่าขับรถปาดหน้าและอุ้มนายสมชาย ไปยิงทิ้งส่วนตัวเองแกล้งรออยู่ที่รถและแจ้งความว่าอดีตสามีถูกคนร้ายอุ้มไป แต่ก็ถูกตำรวจติดตามสืบสวนจับกุมจนได้ สำหรับคนลงมือยิงคือนายณัฐชัย โดยใช้ปืนลูกโม่ยี่ห้อโคลท์ .38 เป็นคนรังยิงจนหมดแม็กก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับปมการสังหารโหดครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำงานเชื่อว่ามาจากเรื่องเงินเพราะในอดีตนายสมชาย เป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ค้ายาเสพติดแต่ละล็อตได้จำนวนมหาศาลมีเงินจำนวนมาก จนมาถูกจับกุม ไม่มีการยึดทรัพย์สินเงินทั้งหมดถูกเก็บไว้ที่อื่น ต่อมา น.ส.นิตยา ได้สร้างหมู่บ้านมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาทเป็นหมู่บ้านหรู และระหว่างนั้นก็ไปเยี่ยมนายสมชาย ที่เรือนจำบ่อยครั้ง พอนายสมชาย ออกมาก็มาตามทวงเอาเงินจำนวนมหาศาลที่ถูกซ่อนไว้ แต่ก็ถูกอุ้มฆ่า

ซึ่งในเรื่องทาง พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบที่มาที่ไปเกี่ยวกับเงินของ น.ส. นิตยา และทรัพย์สินทั้งหมดแล้วว่าที่มีอยู่ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่หากไม่มีที่มาที่ไป ก็จะทำการยึดทรัพย์ตามพรบ.ฟอกเงินต่อไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดการณ์ไว้ว่าทรัพย์สินของทั้งสองคนรวมกันน่าจะมีมากกว่า 1,000 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์