รวบทนายสมคบลูกความค้ายาบ้าซะเอง

รายใหญ่"แม่สาย"ส่งทางไปรษณีย์!


ตร.เชียงราย รวบทนายความหนุ่มพร้อมสมุนรวม 5 คน สมคบกันค้ายาบ้าเชื่อมโยงแก๊งใหญ่ในอ.แม่สาย เชียงราย เผยเคยว่าความให้กับผู้ต้องหาคดียาบ้าที่ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำกรุงเทพฯ จนสนิทสนมกันก่อนผันตัวค้ายาบ้าเสียเอง ใช้วิธีติดต่อกันทางโทรศัพท์ แล้วส่งของทางพัสดุไปรษณีย์ ยึดของกลางยาบ้าได้เกือบแสนเม็ด สมุดบัญชีเงินฝากมีหลักฐานการโอนเงินกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ก.ค. ที่ศูนย์ป้องกันปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดมาสอบสวนเพิ่มเติม 2 คน ขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่อ.แม่สาย โดยต่อมาเจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผลกระทั่งจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 5 คน ได้แก่ นายตาล พรมปัญญา อายุ 42 ปี, นายเลิศ ยานารส อายุ 39 ปี ชาวอ.แม่สาย จ.เชียงราย, นายสุข หน่อแก้ว อายุ 44 ปี ชาวอ.เชียงแสน, นายนภดล ยั่งยืน อายุ 27 ปี อาชีพทนายความ ชาวกรุงเทพฯ และนายสาม หรือ อ้าย ลุงก้าง อายุ 34 ปี ชาวกรุงเทพฯ พร้อมทั้งยาบ้ารวม 91,800 เม็ด สมุดบัญชีธนาคารหลายเล่ม มีการโอนเงินกว่า 10 ล้านบาท โดยทั้งหมดเป็นเครือข่ายเดียวกัน

พ.ต.อ.จรัญ เริงธรรม ผกก.สภอ.แม่สาย เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากชุดปราบปรามยาเสพติดของภูธรจังหวัดเชียงราย ให้ติดตามขบวนการค้ายาเสพติดในเขตอ.แม่สาย โยงใยกับกลุ่มผู้ค้าในเขตกรุงเทพฯ มีพฤติการณ์ส่งยาบ้ากันทางพัสดุไปรษณีย์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหาข่าวติดตามพฤติการณ์ของขบวนการค้ายาบ้ารายนี้ระยะหนึ่งจนสืบทราบว่า มีการส่งยาบ้าไปกรุงเทพฯ โดยมีนายแสง วงค์แสง อาชีพขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างนำกล่องพัสดุไปรษณีย์จำนวน 2 กล่อง มีกล่องเครื่องดื่มชนิดหนึ่ง ภายในตรวจพบยาบ้ารวมทั้งหมด 50,800 เม็ด


"วางแผนจับ นำส่งพัสดุยาบ้า"


จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ฝากส่งคือ นายนิฐิพล อานี โดยส่งถึงสำนักงานทนายความของนายนภดล ในกรุงเทพฯ อีกกล่องส่งถึงนายน้อย บุญธรรม ย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ โดยมียาบ้าบรรจุในลักษณะเดียวกันจำนวน 41,000 เม็ด เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายแสวงให้การว่าได้รับการว่าจ้างจากชาวไทยใหญ่ในราคา 100 บาท ให้นำกล่องพัสดุไปรษณีย์มาส่งไปกรุงเทพฯ โดยให้บัตรประชาชนของนายนิฐิพลมากรอกในใบผู้ฝากส่ง

ต่อมาตำรวจวางแผนจับกุม โดยให้นายแสวงกลับไปที่คิวจักรยานยนต์รับจ้าง และพบนายตาลเดินทางมารับบัตรประชาชนชื่อนายนิฐิพลคืน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ได้พร้อมเงินสด 150,000 บาท ในกระเป๋ากางเกง พร้อมทั้งติดตามจับกุมนายสุข และนายเลิศได้อีกสองคนซึ่งรออยู่ใกล้ๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่วางแผนนำพัสดุส่งไปทางไปรษณีย์ปลายทาง จนเมื่อบ่ายวันที่ 4 ก.ค. นายนภดล ยั่งยืน เดินทางมารับพัสดุ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้ ส่วนอีกกล่องมีนายสาม หรืออ้าย ชาวพม่า เดินทางมารับ ถูกจับกุมเช่นกัน


"ใช้อาชีพทนายบังหน้า ค้ายาบ้า "


พ.ต.อ.จรัญ เผยต่ออีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ทราบว่า นายนภดลเจ้าของสำนักงานทนายความยั่งยืนเคยว่าความให้กับผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ที่ถูกจับกุมและอยู่ในเรือนจำกรุงเทพฯ และกำลังต้องโทษขั้นประหารชีวิต นายนภดลติดต่อกันกับลูกความจนสนิทสนมกัน ต่อมาได้ผันตัวเองมาเป็นพวกเดียวกัน โดยได้ที่อยู่ของกลุ่มค้ายาเสพติดชาวไทยใหญ่เชื้อสายพม่าที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย จากนั้นติดต่อซื้อขายยาบ้าทางโทรศัพท์ มีการโอนเงินผ่านทางบัญชีธนาคาร และส่งยาบ้าทางพัสดุไปรษณีย์ทำมาระยะหนึ่งแล้ว จนมาถูกจับกุมในที่สุด

พ.ต.อ.สุรเชษ โทปุญญานนท์ รอง.ผบก.ภ.จ.เชียงราย เปิดเผยว่า สั่งการขยายผลติดตามยึดทรัพย์สินของนายนภดลได้เงินสดกว่า 900,000 บาท รวมทั้งรถยนต์และทรัพย์สินอีกรวมแล้วกว่า 5 ล้านบาทซึ่งนับว่าเป็นการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่มีเครือข่ายโยงใยหลายอาชีพ และใช้วิธีการส่งแบบง่ายๆ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยใช้ชื่อสำนักงานทนายความบังหน้าในการค้ายาเสพติด ต่อจากนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมเข้มวางสายข่าวตามแนวชายแดนให้มากขึ้นในช่วงจบเทศกาลบอลโลก เพราะอาจจะมีกลุ่มแพ้พนันบอลหันมาค้ายาเสพติดล้างหนี้พนัน เพราะไม่มีทางเลือก รวมทั้งก่ออาชญากรรมในรูปแบบอื่นอีกด้วย


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์