รวบคากุฏิพระมั่วยาเสพติด-เล่นพนัน

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 7 ต.ค.

ร.ต.อ.โสภณ ช้างลอย หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) จ.อุตรดิตถ์ พร้อมพวก นำหมายศาลเข้าตรวจค้นกุฏิพระหลังหนึ่งในวัดกลาง หมู่ 1 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.อุตร ดิตถ์ เนื่องจากสืบทราบว่าภายในกุฏิหลังดังกล่าว มีพระสงฆ์และชาวบ้านมั่วสุมเสพยาเสพติด และเล่นการพนัน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พร้อมแสดงตัวเข้าจับกุม ทำให้พระสงฆ์ 3 รูป และชาวบ้านอีก 1 คน ซึ่งกำลังล้อมวงเล่นไพ่รัมมี่และเสพยาบ้า ถึงกับหน้าถอดสีด้วยความตกใจ และพยายามจะวิ่งหนี แต่เจ้าหน้าที่รวบตัวไว้ได้ทั้งหมด มีพระเอกชัย เพชรจอก อายุ 24 ปี เจ้าของกุฏิ พระศักดิ์ชัย เลี้ยงอึ้ง อายุ 27 ปี พระอุเทน พานทอง อายุ 28 ปี และนายกิติชัย ไม้แก้ว อายุ 25 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 2 เม็ดครึ่ง อุปกรณ์การเสพ และเงินสดใช้เล่นการพนันประมาณ 2 พันบาท ขณะที่ เจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งเข้าตรวจค้นกุฏิของพระอุเทน บนศาลาหลังใหญ่ พบแผ่นวีซีดีลามกอนาจารยังเล่นคาอยู่ในเครื่องเล่น และวางกองอยู่ข้างนอกอีกจำนวนมาก จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นทั้งหมดรับสารภาพว่า ร่วมกันเสพยาบ้าจริง

 พร้อมกับเล่นการพนันไปด้วย ส่วนพระศักดิ์ชัยมาร่วมเล่นไพ่ด้วยอย่างเดียว ไม่ได้เสพยาบ้าแต่อย่างใด จากการสอบสวนนายกิติชัย รับสารภาพว่าเป็นคนนำยาบ้าของกลางมาขายให้กับพระในวัดแห่งนี้ และขายให้กับวัยรุ่นทั่วไป ส่วนใหญ่จะใช้กุฏิหลังนี้เป็นที่พักผ่อน และวางแผนการขายยาบ้า เพราะพระเจ้าของกุฏิเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยยังไม่ได้บวช

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำพระทั้ง 3 รูปไปให้เจ้าอาวาสวัดกลางสึก

แล้วนำตัวทั้ง 4  คน มาตรวจปัสสาวะ พบว่าเกือบทุกคนปัสสาวะมีสีม่วงยกเว้นอดีตพระศักดิ์ชัยคนเดียวที่เป็นปกติ เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีอดีตพระศักดิ์ชัย ข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันเพื่อเอาทรัพย์ สินกันโดยผิดกฎหมาย ส่วนอดีตพระอุเทน และอดีตพระเอกชัย ถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ส่วนนายกิติชัย ตั้งข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, มียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อเสพ และร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน ดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์