รวบครูสาวใช้แบงก์ปลอมจ่ายตลาด

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 เม.ย. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมือง อุดรธานี

รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำธนาคารกรุงศรีอยุธยา ข้างตลาดสดเทศบาล 2 ถนนโพศรี ต.หมากแข้ง อ.เมือง ว่า ได้มีหญิงสาวคนหนึ่งพร้อมบุตรชายอายุประมาณ 4 ขวบ นำธนบัตรใบละ 1,000 บาทปลอม มาซื้อของในตลาดสด ขณะนี้กำลังวิ่งหลบหนีแม่ค้าไปตามถนนโพศรี หลังจากได้รับแจ้งจึงวิทยุแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกชุดทราบ

ต่อมา ร.ต.อ.ประเสริฐ ธรรมชัย รอง สว.สส.กลุ่มงานสส.ภ.จว.อุดรธานี

เดินทางไปที่เกิดเหตุพบว่าในขณะนั้นมี จ.ส.ต.นพดล ศรีสุนทร และส.ต.อ.ชวลิตร พลศรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 ได้ควบคุมตัวหญิงดังกล่าวทราบชื่อภายหลังคือนางกาญจนา มีกุล อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 ม.10 ต.ทับกุง อ.หนองแสง จ.อุดร ธานี ไว้ได้พร้อมด้วยบุตรชายที่บริเวณถนนโพศรี หน้าทุ่งศรีเมืองใกล้ตลาดสดที่เกิดเหตุ หลังจากที่ได้วิ่งหนี ด.ญ.คนหนึ่งวัย 12 ปี ที่วิ่งไล่ตามมาพร้อมตะโกนว่าเป็นคนที่นำธนบัตรปลอมไปซื้อสินค้าของญาติ จึงได้ควบคุมตัวพร้อมธนบัตรใบละ 1,000 บาทปลอม หมายเลข 4ข 1585400 ที่จ่ายให้ นางพูลทรัพย์ สุระเทวี อายุ 76 ปี ม.4 ต.คำบง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี แม่ค้าขายรองเท้าบนแผงลอยในตลาดสดเทศบาล 2

นางพูลทรัพย์ ให้การว่า ขณะที่กำลังขายรองเท้าอยู่ที่แผงได้มีหญิงดังกล่าวถือธนบัตรใบละ 100 บาท และใบละ 1,000 บาทอยู่ในมือ

เข้ามาซื้อรองเท้าที่ตนขายอยู่ในราคาคู่ละ 100 บาท แล้วยื่นธนบัตรใบละ 1,000 บาทให้ตน ตนบอกว่าขอเป็นธนบัตรใบละ 100 บาท แต่หญิงดังกล่าวบอกว่าได้ไปซื้อของหลายร้านแล้วเขาก็ไม่ขายให้เนื่องจากไม่มีเงินทอน จึงขอให้นางพูลทรัพย์รับไว้เพื่อที่จะได้นำเงินทอนไปซื้อของอื่นๆ ได้ ตนจึงได้ทอนเงินให้ 900 บาทให้ แล้วรับธนบัตรใบละ 1,000 บาท มาแต่เมื่อตรวจสอบพบเป็นธนบัตรปลอม จึงได้ร้องขึ้น หญิงดังกล่าวก็จูงลูกชายวิ่งหนีทันที ตนกับหลานสาววัย 12 ปี จึงลุกขึ้นวิ่งไล่ตาม ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำธนาคารใกล้ที่เกิดเหตุทราบแล้ววิทยุแจ้งศูนย์วิทยุฯ จนหลานสาวตนได้วิ่งไปทันหญิงดังกล่าว และร้องให้ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้


จากการสอบสวนนางกาญจนา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

โดยให้การว่ามีอาชีพเป็นครูอัตราจ้างโรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.หนองแสง จ.อุดรฯ วันนี้ได้ขึ้นรถประจำทางจากบ้านที่ อ.หนองแสง พร้อมลูกชายมาซื้อของในตลาดสดดังกล่าว พร้อมให้การวกไปวนมาว่าได้ไปซื้อปลาจากแม่ค้า ที่บริเวณทางเท้าหน้าตลาดสด แต่เมื่อแม่ค้าไม่มีเงินทอน จึงคืนธนบัตรใบละ 1,000 บาทมาให้ตนโดยที่ไม่ทราบแม่ค้าได้เปลี่ยนเป็นธนบัตรปลอมมาให้ จากนั้นจึงนำเงินดังกล่าวไปซื้อรองเท้า จนถูกแม่ค้ารองเท้าร้องขึ้นมาจึงรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม ก็ไม่ได้ไปไหนเพียงเดินไปมาอยู่ในตลาดสด จนถูกตำรวจจับกุม

ร.ต.อ.ประเสริฐ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งก็รีบไปที่เกิดเหตุ พบว่า

จ.ส.ต.นพดล กับ ส.ต.อ.ชวลิตร ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ใกล้ที่เกิดเหตุได้ควบคุมตัวไว้แล้ว เนื่องจากเห็นนางกาญจนา กำลังวิ่งหลบหนี ด.ญ.คนหนึ่งวัย 12 ปีที่วิ่งไล่ตามมาพร้อมร้องตะโกนว่าให้ช่วยจับกุมคนนำธนบัตรปลอมมาซื้อของยายจึงได้ควบคุมตัวไว้ได้ หลังจากสอบสวนแล้วนางกาญจนา ให้การวกไปวนมา อ้างว่าได้เงินมาจากแม่ค้าขายปลาบนทางเท้าหน้าตลาดสด จึงได้นำไปชี้ที่เกิดเหตุกลับพบว่าบริเวณดังกล่าวมีแต่แม่ค้าขายผักสดและผลไม้ นางกาญจนา ก็อ้างว่าแม่ค้าปลาได้กลับไปแล้ว แต่สอบถามแม่ค้าบริเวณดังกล่าวแล้วพบว่าบริเวณดังกล่าวมีแต่แม่ค้าขายผักสดและผลไม้เท่านั้น จึงคาดว่าธนบัตรดังกล่าวเป็นของนางกาญจนา นั่นเอง เพียงแต่ตอนนี้ต้องสอบดูถึงที่มาของธนบัตรดังกล่าวอยู่

หลังจากนั้น ร.ต.อ.ประเสริฐ ธรรมชัย รอง สว.สส.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.อุดรฯ

จึงได้นำนางกาญจนา มีกุล พร้อมด้วยธนบัตรปลอมหมายเลข 4ข 1585400 ของกลางมอบให้ ร้อยเวร สภ.เมืองอุดรธานี นำไปดำเนินคดีในข้อกล่าวหา "มีและใช้เงินตราปลอมโดยผิดกฎหมาย" พร้อมกับจะออกสอบสวนติดตามหาต้นตอของธนบัตรปลอมต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์