รวบ เสธ.บอย ทหารเก๊ อ้างตัวเป็นพันโท - ที่จริงขับแท็กซี่

รวบ เสธ.บอย ทหารเก๊ อ้างตัวเป็นพันโท - ที่จริงขับแท็กซี่


รวบ "เสธ.บอย" ทหารเก๊ อ้างตัวเป็นพันโทสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย - ที่จริงขับแท็กซี่


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ต.ค. ที่สน.สายไหม พ.ต.อ.เชวงศักดิ์ สินสูงสุด ผกก.สน.สายไหม พ.ต.ท.พิทักษ์ สุทธิกุล รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สถิต สังข์ประไพ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ สว.สส. และ ร.ต.ต.พงศ์พัฒ เกิดนพนันท์ ร่วมกันแถลงผลจับกุมตัว นายสมเกียรติ เอกะวิภาต อาชีพขับรถแท็กซี่ อายุ 37 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 13/319 หมู่ 18 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ชื่อในบัตรคือ พ.ท.สมเกียรติ เอกะวิภาต และ บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ทหารประจำสังกัด สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ชื่อในบัตรคือ ร.อ.สมเกียรติ เอกะวิภาต และบัตรประชาชนและใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ พร้อมทั้งชุดข้าราชการทหารยศพันตรี 1 ชุด และปืนพกสั้นปลอม 1 กระบอก

พ.ต.ท.พิทักษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านตรวจสกัดที่บริเวณเชิงสะพานเฉลิมพงษ์ ถนนเฉลิมพงษ์ แขวงสายไหม เขตสายไหม กทม.ซึ่งระหว่างทำการตรวจนั้นนายสมเกียรติ ได้ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีฟ้า- ดำ ทะเบียน ยบก 245 กทม.ผ่านด่านตรวจ ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้น แต่นายสมเกียรติได้แสดงตัวว่าเป็นทหาร สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ยศร้อยเอก ตำรวจจึงขอดูบัตร แต่นายสมเกียรติได้บอกว่าไม่ได้พกบัตรดังกล่าวมา พร้อมกับด่าว่าเจ้าหน้าที่ว่าไม่ให้เกียรติตน พร้อมทั้งนำใบอนุญาตขับขี่ที่ระบุชื่อเป็นยศร้อยเอกที่ได้รับแต่งตั้งยศเมื่อปี พ.ศ.2555 ตำรวจจึงขอตรวจสอบซองนามบัตรที่นายสมเกียรตินำติดตัวมา พบใบอนุญาตขับขี่อีก จำนวน 6 ใบ ซึ่งมีใบหนึ่งระบุยศพันโท ได้รับแต่งตั้งเมื่อปี พ.ศ.2557 ทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความสงสัยจึงนำตัวมาสอบสวนที่ สน.สายไหม

ต่อมา พ.ต.ท.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ สว.สส. ได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหา โดยรับสารภาพว่า ได้ทำบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ทหารจริง โดยติดต่อขอทำบัตรดังกล่าวกับชายที่อ้างตัวว่าชื่อจ่าหลอง ซึ่งเสียค่าใช้จ่าย 40,000 บาท เนื่องจากต้องการนำไปใช้ในการอำนวยความสะดวกเวลาเดินทางไปที่ต่างๆ เพื่อให้ได้รับการบริการที่ดี ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ทำขยายผลที่บ้านพักของนายสมเกียรติจึงได้พบชุดข้าราชการทหารและบัตรประจำตัวทหารอีกหลายรายการ    

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่พนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองไม่ได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำตามนั้น และข้อหาใช้ยศโดยไม่มีสิทธิ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์