รวบ 2 สามเณร-เด็กวัดจองคำ ตระเวนลักจักรยาน

แม่ฮ่องสอน - รวบ 2 สามเณรวัดจองคำ

ถอดผ้าเหลืองร่วมกับเด็กวัด ออกตระเวนขโมยรถจักรยานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีสังวาล


(26กย.) เวลา 03.00 น.

พ.ต.อ.ปฐม ประจันเขตต์ ผกก.สภ.อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย พ.ต.ท กรเพชร มูลเมือง รองผกก.(สส ) สภ.อ เมือง จ.แม่ฮ่องสอน และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้เข้าจับกุมสมเณรจักร (นามสมมติ) อายุ 11 ปี อยู่ที่วัดจองคำ ต.จองคำ และสามเณรทิน (นามสมมติ) อายุ 10 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 5 ได้ภายในวัดจองคำ
 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา

ร.ต.ท.สมฤทธิ์ วุฒิ รอง สวป.สภ.อ เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับคำสั่งให้สืบสวนและสังเกตุเด็กวัยรุ่นขี่รถจักรยาน 2 ล้อ ยี่ห้อเทอร์โบ สีแดง ยี่ห้อแอลเอ สีน้ำเงิน และยี่ห้อออดิกี้ สีฟ้า เนื่องจากน.ส.มณีมณฑ์ โกเบนฑ์ เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ โรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ว่ารถจักรยาน 2 ล้อที่จอดไว้ที่บ้านพักภายในโรงพยาบาลได้หายไป จึงพร้อมกำลังสายตรวจออกตรวจไปยังบริเวณสวนสาธารณะหนองจองคำ ต.จองคำ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน
 

จนกระทั่งเห็นเด็กชายอายุประมาณ 12 ปี กำลังขี่รถจักรยาน

จึงได้ตรวจยึดรถจักรยานจาก ด.ช.เทพ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 11 ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นเด็กวัดจองคำ ได้ที่บริเวณหน้าวัดจองคำ และได้นำตัวมาสอบสวนขายายผล โดยด.ช.เทพ(นามสมมติ) ให้การว่า ยังมีเพื่อนร่วมแก๊งอีก 2 คน ซึ่งเป็นสมเณรอยู่ที่วัดจองคำ จึงได้ติดตามและจับกุมตัว พร้อมของกลางรถจักรยาน 2 คัน ได้ภายในวัดจองคำ จึงได้นำตัวมาทำการสอบสวนขยายผลที่ สภ.อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
 

จากการสอบสวนเด็กชายทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่า

ได้ร่วมกันขโมยรถจักยาน จำนวน 3 คัน จากโรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน ที่จอดทิ้งไว้ที่บ้านพักของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน โดยให้สามเณรจักร (นามสมมติ) และสามเณรทิน (นามสมมติ) ถอดผ้าเหลืองไว้ที่กุฏิ และสวมเสื้อและกางเกง ร่วมกันออกตระเวนลักขโมยรถจักยานดังกล่าว จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้
 

อย่างไรก็ตาม

พ.ต.อ.ปฐม ได้ให้ ร.ต.ท.เฉลิมพล แก้ววงศ์สุวรรณ ร้อยเวร สภ.อ เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นำสามเณรทั้ง 2 รูป ไปดำเนินการสึกจากการเป็นสามเณร และดำเนินการส่งตัวไปยังสถานพินิจเด็ก และเยาวชนเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์