รวบ 2 ทิดศึกใหม่ค้ายาบ้า แฉเป็นอดีตผู้ต้องหาคดีปล้น

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 ก.ย. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับการร้องเรียนจาก พระพงศักดิ์ อติคุโณ อายุ 24 ปี พระลูกวัดเทพประสาทบ้านเตาถ่านต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

รวบ 2 ทิดศึกใหม่ค้ายาบ้า แฉเป็นอดีตผู้ต้องหาคดีปล้น


                   ว่าถูกนายฉัตรชัย หรือตาล ขาวนวล อายุ 24 ปี และนายสมชาติ หรือบอล บานชื่น อายุ 23 ปี อดีตพระลูกวัดที่มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด และเป็นอดีตนักโทษคดีปล้นทรัพย์ เข้ามาบังคับขู่เข็ญให้ซื้อยาเสพติดต่อมา นายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย น.ส.รัดใจ บัณฑิตศิลป์ กำนันตำบลสัตหีบ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด (ศพส.) ร่วมกันวางแผนล่อซื้อโดยให้พระรูปนี้ โทรศัพท์ติดต่อสั่งซื้อยาบ้า จำนวน 3 เม็ด ในราคา 750 บาท และนัดหมายส่งมอบกันภายในกุฏิ โดยทั้งคู่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีดำ ทะเบียน กษค – 187 ระยอง มาจอดหน้ากุฏิและนำยาบ้าเข้าไปส่งมอบให้กับพระ ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม และตรวจยึดยาบ้าอีก 4 เม็ด ที่ผู้ต้องหาได้โยนทิ้งขณะถูกจับกุม 

              จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
พระบุญส่ง จันทิโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพประสาท เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เป็นอดีตพระลูกวัดที่ศึกไปได้เพียงไม่ถึงเดือน โดยระหว่างเป็นภิกษุจำพรรษาอยู่ในวัด ได้ประพฤติตนไม่เหมาะสม ผิดวินัยสงฆ์ มีพฤติกรรมเป็นพระนักเลงชอบข่มขู่ และพัวพันกับยาเสพติด ทางวัดจึงให้พิจารณาตัวเอง ก่อนทั้งคู่จะลาสิกขาออกไป และย้อนกลับเข้ามาข่มขู่ขายยาบ้าให้กับพระลูกวัด จึงร้องเรียนไปทางนายอำเภอให้มาจับกุมดังกล่าว


              ด้าน นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เป็นอดีตผู้ต้องหาในคดีปล้นทรัพย์ ที่ร่วมกับพวกรวม 6 คน ก่อเหตุปล้นรถจักรยานยนต์และทำร้ายเหยื่อ เมื่อกลางดึกของวันที่ 13 ต.ค.51 และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ จับกุมตัวได้ยกแก๊งทันควันในรุ่งเช้า ถูกศาลตัดสินจำคุก 4 ปี เมื่อพ้นโทษช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้เข้าบวชจำพรรษาอยู่ในวัด โดยใช้พระพุทธศาสนาเป็นที่พักพิง เลี้ยงชีพ และค้ายาเสพติด หลังลาสิกขาก็ยังไม่กลับใจ ย้อนกลับมาสร้างบาปด้วยการบังคับขู่เข็ญขายยาบ้าให้กับพระสงฆ์ ซึ่งถือเป็นโจรใจบาปที่สร้างความมัวหมองให้กับพระพุทธศาสนาอย่างมาก เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์