รวบ 17 คน เครือข่ายปล่อยเงินกู้เก็บดอกโหด



พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.กลุ่มงานสืบสวนสอบสวน ศูนย์สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธร ภาค 4 และ พ.ต.อ.ชวิศ ศรีจันทร์ ผกก.สภ.อุดรธานี ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุม กลุ่มปล่อยเงินกู้รายวัน


ได้ผู้ต้องหารวม 17 คน พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ 25 คัน รถยนต์กระบะ 2 คัน เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการให้กู้เงิน และอุปกรณ์สำนักงานจำนวนมาก ในข้อกล่าวหา “เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ตาม พรบ.เรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ.2475 ผู้ต้องหาทั้ง 17 คน ให้การรับสารภาพ


พ.ต.อ.ยรรยง กล่าวว่า ทางตำรวจภูธรภาค 4 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน จ.อุดรธานีว่า มีกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบ เรียกดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด

เปิดบริษัทอยู่ในเขต อ.เมือง จ.อุดรธานี และได้ชักชวน โดยการแจกใบปลิว นามบัตร ไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในเขต จ.อุดรธานี หนองคาย และ หนองบัวลำภู โดยจะเรียกเก็บดอกเบี้ยรายวัน ในอัตราร้อยละ 2 บาทต่อวัน หรือคิดเป็นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 730 บาทต่อปี พฤติการณ์ของกลุ่มเงินกู้จะให้พนักงานขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ตระเวนออกเก็บเงินดอกเบี้ยรายวัน หากลูกค้าจะปิดบัญชี จะต้องจ่ายเงินต้นรวมกับดอกเบี้ยให้ครบ ตามที่ตกลงแต่ต้น หากลูกค้าคนใดไม่มีเงินจ่าย ก็จะถูกข่มขู่ ทั้งวาจาหยาบคายหรือข่มขู่เอาชีวิต


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์