รวบ!! ตำรวจนอกแถว ค้ายาบ้า เกือบสองแสนเม็ด พร้อมยึดทรัพย์เงินสด 5.5 ล้านบาท

รวบ!! ตำรวจนอกแถว ค้ายาบ้า เกือบสองแสนเม็ด พร้อมยึดทรัพย์เงินสด 5.5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.)พร้อมด้วย พล.ต.ต.พุทธิชาต เอกฉันท์ รอง ผบช.ศชต.พล.ต.ต.ทีป ราญสระน้อย ผบก.สส.ศชต.พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก. พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม เครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ 1 เครือข่าย จำนวน 3 คน 


ประกอบ ส.ต.อ.วรวรรณ ดวงสีใส อายุ 31 ปี หรือเป้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ตชด.กองร้อย ตชด.ที่ 443 กก.ตชด.44 ค่ายพยาลิไท อ.เมืองยะลา บ้านเลขที่ 93/1 ม.5 ต.เขามีเกียรติ อ.สะเดา จ.สงขลา นายนิคม สงศรี อายุ 35 ปี หรือเอ็ม บ้านเลขที่ 39 ม.3 ต.ระโนด อ.ระโนด จ.สงขลา นายสาบูดิง อาแว อายุ 41 ปี หรือดิง บ้านเลขที่ 102/1 ม.7 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 192,944 เม็ด อาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ กล็อค 19 สีดำ ขนาด 9 มม. หมายเลขทะเบียน กท. 5098071 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน จำนวน 13 นัด (ส.ต.อ.วรวรรณฯ )อาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน สีดำ - สแตนเลส ขนาด .40 หมายเลขทะเบียน กท 5030418 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน จำนวน 19 นัด(ส.ต.อ.วรวรรณฯ) อาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อคิมเบอร์ สี สแตนเลส ขนาด 9 มม. หมายเลขทะเบียน กท. 5603313 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน จำนวน 7 นัด (ของนายสาบูดิง อาแว )รถยนต์กระบะ สี่ประตู ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นไทรตัน สีดำ หมายเลขทะเบียน กง - 2488 ยะลา จำนวน 1 คัน รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 กฌ 5018 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน

รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น FORZA สีเขียว หมายเลขทะเบียนป้ายแดง สหมิตร 9 นราธิวาส 42 จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง โดยจับกุมระหว่างวันที่ 19 - 21 มิถุนายน 2560 บริเวณลานจอดรถโรงแรม พี.พี. ถ.ผังเมือง 4 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2560 เวลาประมาณ 20.00 น. และบริเวณริมถนนประชายินดี (ใกล้ร้านริมรั้วกระทะร้อน) ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2560 เวลาประมาณ 04.30 น. และที่บริเวณถนนทางเข้าสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ถ.ตากใบ - ตาบา ม.2 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2560 เวลาประมาณ 15.30 น. ต่อเนื่องกัน ในการจับกุมครั้งนี้ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินของของนายสาบูดิง อาแว เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการ ฯ พ.ศ.2534 ได้ จำนวน 18 รายการมูลค่าประมาณ 22 ล้านบาท ประกอบด้วย เงินสด จำนวน 5,500,000 บาท , รถยนต์จำนวน 3 คัน, รถจักรยานยนต์ (บิ๊กไบค์) จำนวน 9 คัน (บิ๊กไบค์ 4 คัน ) ,

บ้านพร้อมที่ดิน จำนวน 3 หลัง ,สนามฟุตบอลหญ้าเทียมพร้อมที่ดิน จำนวน 1 สนาม , ที่ดิน จำนวน 1 แปลง โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย สำหรับผู้ต้องหาที่ 1 และ 3 แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบเพิ่มเติมว่า พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ศชต. เปิดเผยว่า สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันทำการสืบสวนติดตามจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีพฤติกรรมร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อนำมาจำหน่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และจากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มของนายนิคม ส่งศรี หรือเอ็ม ซึ่งพึ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาได้ไม่นาน มีพฤติกรรมร่วมกับนายสาบูดิง อาแว หรือดิง ซึ่งเป็นนักค้ารายสำคัญในพื้นที่ จ.นราธิวาส ได้ร่วมกับเครือข่ายในประเทศลาว ทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติดชนิดยาบ้ามาส่งจำหน่ายให้กับเครือข่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และประเทศมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในขบวนการ จึงได้ประสานการปฏิบัติกับหน่วยที่เกี่ยวข้องในพื้นที่พื้นร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุม 

กระทั่งในวันเกิดเหตุวันที่ 19 มิถุนายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนติดตามจับกุมตัว ผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ได้ที่โรงแรม พี.พี. ในเขตเทศบาลนครยะลา พร้อมยาบ้าของกลาง จำนวน 100,000 เม็ด ในขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสองลักลอบนำยาบ้าเพื่อส่งให้เครือข่ายในพื้นที่ จังหวัดยะลาและนราธิวาส หลังจากนั้นได้มีการขยายผลไปทำการตรวจยึดยาบ้าของผู้ต้องหาทั้งสองซึ่งพักเก็บไว้ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เพิ่มอีก จำนวน 94,944 เม็ด และต่อมาจึงได้ขยายผลไปทำการจับกุมนายสาบูดิง อาแว ซึ่งเป็นหัวหน้าเครือข่ายและเป็นผู้สั่งการได้ในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส (โดยการอนุมัติให้ครอบครองยาเสพติดภายใต้การควบคุมเพื่อขยายผลจับกุมเครือข่าย ตาม พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดียาเสพติด พ.ศ.2550 ม.8 ) 

ในการนี้ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่ 3 ได้เป็นจำนวนมากตามรายละเอียดข้างต้น สำหรับการดำเนินการต่อเครือข่ายที่เกี่ยวข้องและการดำเนินการต่อทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่ 3 ซึ่งมีทรัพย์ซึ่งได้มาจากการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมอยู่ระหว่างขยายผลเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : DOI

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์