รมว.พลังงานปล่อยคาราวานจักรยานรณรงค์คาร์ ฟรีเดย์

บรรยากาศก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ เวลา 08.30 น. ณ บริเวณหน้าตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล นายวรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานปล่อยคาราวานจักรยานและขบวนเดิน จากกระทรวงพลังงานมายังทำเนียบรัฐบาล

โดยเดินทางด้วยรถจักรยานมาร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อรณรงค์เนื่องในวัน Car free day : หยุดใช้รถ เพิ่มพลังกาย ใช้รถสาธารณะ โดยมีเจ้าหน้าที่ ข้าราชการจากกระทรวงพลังงาน อาสาสมัครจากมูลนิธิกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมไทย ผู้แทนสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ชมรมจักรยาน และศิลปินวงแบล๊ควนิลา จากค่ายอาร์ เอส ร่วมคาราวานกว่า 50 คน

นายวรรณรัตน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมากระทรวงพลังงานได้รณรงค์ให้ ประชาชนลดใช้พลังงานอย่างต่อเนื่อง โดยได้ส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานทดแทน ได้แก่ น้ำมันแก๊สโซฮอล น้ำมันไบโอดีเซล ก๊าซธรรมชาติ NGV รวมถึงรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้บริการรถสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้าใต้ดิน เป็นต้น ซึ่งแนวทางต่าง ๆ เหล่านี้ ล้วนช่วยทำให้ประเทศลดการใช้น้ำมันได้เป็นจำนวนมาก และเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ในการกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนประหยัดพลังงาน

กระทรวงพลังงาน จึงได้ร่วมกับมูลนิธิกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมไทยและสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมรณรงค์ในวันที่ 22 กันยายน “วันคาร์ฟรีเดย์” เพื่อปลุกจิตสำนึกการประหยัดน้ำมัน ทั้งเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม และลดปัญหาภาวะโลกร้อน

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้กล่าวย้ำว่า ประชาชนไม่ควรเลือกปฏิบัติลดการใช้รถยนต์ส่วนตัวในวัน car free day เท่านั้น แต่ควรทำเป็นประจำโดยเลิกวันที่สะดวกในการหยุดใช้รถ เช่น ทางเดียวกันไปด้วยกัน Car Pool หรือในวันหยุดหากต้องออกจากบ้านไปธุระจับจ่ายซื้อของ ช๊อปปิ้ง ลองหันไปใช้ระบบขนส่งสาธารณะบ้าง เป็นต้น


"กระทรวงพลังงานขอเชิญชวนประชาชนทุกคนช่วยกันตระหนักความสำคัญในการใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่าและมีประสิทธิภาพ โดยร่วมใจลดใช้รถยนต์ส่วนตัวหันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะในวัน Car Free Day 22 กันยายนนี้ หรือร่วมกันลดใช้รถยนต์ส่วนตัว สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ในวันใดก็ได้ที่สะดวกเดินทางด้วยรถสาธารณะ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์