รมต.บุกถึงบ้าน ห่วงหนุ่มเมียงู


ล้นหลาม- ชาวบ้านทั้งในจ.อุดรธานี และใกล้เคียงนับหมื่นคนเดินทางมาพิสูจน์ความเป็นอยู่ของนายเสถียร เคนกุดลัง ที่แต่งงานกับงูเหลือมเพศเมีย นอกจากนี้ นายธีระชัย แสนแก้ว รมช.เกษตรฯ ก็มาเยี่ยมด้วย

รมช.เกษตรฯ "ธีระชัย แสนแก้ว" บุกบ้านหนุ่มเมียงู

อยากรู้อยู่กินกันอย่างไร เตือนไม่ให้เอางูไปนอนด้วยตอนกลางคืน เพราะอาจถูกงูกัดได้ อีกทั้งควรให้อยู่ในกรงใหญ่กว่านี้ หนุ่มยันไม่ขอมีเมียใหม่แค่งูสาวก็พอแล้ว เผยพาเมียสาวถือศีลต่อที่บ้าน หลังโดนผู้ช่วยผญบ.ป่วนพิธี แถมบังคับขอเลขเด็ด ชาวบ้านยังแห่ดูกันคึกคักแต่เช้า จอดรถยาวเหยียดร่วม 5 ก.ม.

ความคืบหน้ากรณีนายเสถียร เคนกุดลัง อายุ 35 ปี และงูเหลือมสาวชื่อสิทธิดา ที่เข้าพิธีแต่ง านกันเพราะเชื่อว่าเป็นเนื้อคู่กันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน

โดยพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 82 บ้านดอนหญ้านาง ต.นาข่า อ.เมือง อุดรธานี ล่าสุด นายเสถียรและงูเหลือมเมียสาวจะเข้าพิธีถือศีลคู่กันเป็นเวลา 4 วัน ขณะที่ชาวบ้านเดินทางมาดูด้วยความประหลาดใจและขอเลขเด็ด ตามข่าวฮือฮาที่เสนอไปแล้วนั้น เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านปู่ยวน กองสุวรรณ อายุ 75 ปี ที่บ้านนาพู่ ต.นาพู่ อ.เพ็ญ เพื่อสอบถามความเป็นอยู่ของนายเสถียรกับงูสาวคืนที่ผ่านมา ทราบจากชาวบ้านว่า นายเสถียรขอทำพิธีขันธ์ห้าคือขอลาการถือศีล พางูสาวผู้เป็นภรรยากลับไปอยู่ที่บ้านดอนหญ้านาง ต.นาข่า ตั้งแต่เวลา 17.00 น. วันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมาแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านั้นเมื่อเวลา 16.00 น. ขณะที่นายเสถียรและปู่ยวน กำลังทำพิธีถือศีลอยู่บนศาลาบ้าน มีนายสำรอง สินนุธรรม ผู้ช่วยผญบ.นาพู่ มายืนประกาศอยู่ใกล้ศาลาที่ปู่ยวนและนายเสถียรถือศีล ท่ามกลางประชาชนจำนวนมาก ว่า ถ้างูสาวบอกเลข 3 ตัว จะยอมให้อยู่บ้านนาพู่ แต่ถ้าบอกไม่ได้ก็ให้พากันไปอยู่ที่อื่น ไม่เช่นนั้นจะนำตำรวจมาจับและทำ ให้ปู่ยวนและนายเสถียรอับอายขายหน้าประชาชน

ล้นหลาม- ชาวบ้านทั้งในจ.อุดรธานี และใกล้เคียงนับหมื่นคนเดินทางมาพิสูจน์ความเป็นอยู่ของนายเสถียร เคนกุดลัง ที่แต่งงานกับงูเหลือมเพศเมีย นอกจากนี้ นายธีระชัย แสนแก้ว รมช.เกษตรฯ ก็มาเยี่ยมด้วย



ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของนายเสถียร ที่บ้านดอนหญ้านาง

เมื่อเดินทางเข้าเขตหมู่บ้าน พบว่าบริเวณริมถนนทางเข้าหมู่บ้านมีรถยนต์ของผู้มาเข้าชมงูสาวจอดยาวเหยียดประมาณ 5 ก.ม. และเมื่อเดินทางเข้าที่บ้านพบว่ามีประชาชนจากทั่วสารทิศมาเยี่ยมชมดูงูสาวนับหมื่นคน แต่ก็แปลกใจเมื่อเห็นเต็นท์ที่กางไว้ให้กรงของงูสาวอยู่ ปลิวไปอยู่กลางทุ่งนา และหลังคาบ้านด้านหน้าก็เสียหาย

นายเสถียร กล่าวว่า หลังจากถูกข่มขู่ ด้วยความกลัวว่าเขาจะนำตำรวจมาเอางูของตนไป

จึงนำงูสาวกลับมาถือศีลที่บ้าน และเมื่อมาถึงบ้านเกิดมีพายุ และพัดพาเอาหลังคาบ้านเสียหาย และยังหอบเอาเต็นท์ที่ตั้งกรงงูสาวไปตกอยู่กลางทุ่งนาห่างที่เดิมประมาณ 50 เมตร ก็แปลกใจเหมือนกันที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เหมือนการแสดงปาฏิหาริย์ และเมื่อคืนตนก็นำงูสาวเข้านอนในบ้านด้วยกัน จากนั้นทำพิธีถือศีลอยู่ที่บ้าน จนกระทั่งเช้าพบชาวบ้านมากันมาก

นายอดุลย์ ฤทธิศรี อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.15 ต.นาพู่ อ.เพ็ญ กำนันตำบลนาพู่ กล่าวว่า


ทราบเรื่องที่ผู้ช่วยผญบ.ใช้วาจาไม่ดีขับไล่นายเสถียรและงูสาวออกจากหมู่ไป รู้สึกตกใจมาก จึงเรียกประชุมกรรมการประจำหมู่บ้าน สอบถามเรื่องนี้และได้ตกลงว่า ทุกคนยินดีต้อนรับนายเสถียร และงูสาวให้เข้ามาถือศีลในหมู่บ้านนาพู่ แต่ขอให้ย้ายสถานที่ปฏิบัติการถือศีลไปอยู่ที่วัดนาพู่แทน เนื่องจากมีบริเวณกว้างขวางกว่าที่บ้านปู่ยวน ทำให้สะดวกแก่คนที่จะมาเยี่ยมดูงูสาวได้

เวลา 15.00 น.วันเดียวกัน นายธีระชัย แสนแก้ว รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมนายทศพร ศรีศักดิ์ ผอ.สำนักสุขศาสตร์และสุขอนามัยที่ 4 จ.ขอนแก่น

เดินทางไปดูแลความเป็นอยู่ของนายเสถียรและงูสาว เมื่อไปถึงก็ได้สอบถามประชาชนที่มาดูว่ามาจากที่ไหนบ้าง จากนั้นก็เข้าไปพบนายเสถียรและดูงูสาว พร้อมบอกว่าทางรัฐบาลเป็นห่วงว่าจะอยู่กินกันอย่างไร แถมยังกล่าวหยอกล้อว่าจะหาเมียให้เอาไหม ซึ่งนายเสถียรปฏิเสธพร้อมว่าจะมีเมียคนนี้เพียงคนเดียว หลังจากนั้นนายธีระชัย เปิดเผยว่า ทราบข่าวจากสื่อว่าเขาได้ทำพิธีแต่งงานกัน เป็นห่วงว่าเขาจะอยู่กินกันอย่างไร สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือว่าเกรงว่างูจะกัด จึงบอกไปว่า อย่าเอางูไปนอนด้วยเวลากลางคืน เพราะงูเป็นสัตว์เลื้อยคลาน เวลากลางคืนจะออกหากินทั้งบนบกและในน้ำ และนอก จากนี้ก็เป็นห่วงสุขภาพของเขา แนะนำว่าให้ดูแลสุขภาพ เวลากลางคืนก็ให้เอางูขังไว้ในกรง และกรงก็ขอให้ใหญ่กว่านี้ และนอกจากนี้ก็จะให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยดูแลให้คำแนะนำในการให้อาหารงู ไม่งั้นเดี๋ยวจะมีปัญหา

นายธีระชัยกล่าวต่อไปว่า จากการสอบถามนายเสถียรพบว่าเป็นความเชื่อของเขาในเรื่องชาติก่อน

วันนี้ไม่ได้พาจิตแพทย์มาด้วยและไม่อยากจะไปว่าอะไรเขามากนัก ก็ให้กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ วันนี้ทางปศุสัตว์ก็ให้ข้อเสนอแนะบ้าง ในส่วนของประชาชนก็ขอบอกว่า เราเชื่อได้แต่อย่างงมงายจนเกินไป ที่เห็นก็คืองูธรรมดาที่เป็นสัตว์เลื้อยคลานชนิดหนึ่ง ขอเตือนประชาชนว่าอย่าเข้าไปใกล้เกรงว่าเวลาเขาหิวจะทำร้ายเอา

ด้านนายทศพร กล่าวว่า งูเป็นสัตว์เลื้อยคลาน เมื่อเอามาเลี้ยงกับคนก็ต้องระวังและดูแลอย่างดี

พฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงกับสัตว์ป่าจะต่างกัน สัตว์ป่าถ้าถูกจับมาแล้ว ดูแลเขาไม่ดีจะหงุดหงิด ทำ ร้ายเจ้าของได้ ขอให้ระมัดระวังตัว ส่วนงูเหลือมเป็นสัตว์ที่กินอาหารแล้วก็จะพักไปหลายวัน เมื่อหิวเขาก็จะมีพฤติกรรมอีกอย่างหนึ่งก็อยากให้เจ้าหน้าที่มาช่วยดู ตอนนี้ดูเขายังปกติอยู่ แต่ต้องมอบให้ส่วนของผู้ที่เกี่ยวข้องไป ส่วนเรื่องอายัดงูนั้นคงไม่ทำ เพราะเป็นงูที่เขาจับมาเองก็ให้เป็นไปตามความประสงค์ของเจ้าของ เราก็มาดูว่าจะช่วยดูแลอะไรเขาได้บ้างทั้งคนและงู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 20.00 น. รายการ "ตีสิบ" ส่งเจ้าหน้าที่ไปรับตัวนายเสถียรพร้อมงูเหลือมเมียรักที่บ้านพัก เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อบันทึกเทปรายการออกอากาศเร็วๆ นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์