รฟม. สั่งระงับใช้รถเครนทั้งหมด หลังพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า!!

 รฟม. สั่งระงับใช้รถเครนทั้งหมด หลังพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า!!

รฟม. สั่งระงับใช้รถเครนทั้งหมดพร้อมทบทวนมาตรการความปลอดภัย หลังเกิดพลิกคว่ำกลางไซต์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว หน้าโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช

จากกรณีเหตุรถเครนพลิกคว่ำขณะดำเนินการย้ายก้านเสาเข็มเจาะ บริเวณเกาะกลาง ถนนพหลโยธิน หน้าโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ในงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน เวลาประมาณ 11.35 น. นั้น

ล่าสุด การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า อุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.35 น. ของวันที่ 7 มิถุนายน ณ บริเวณเกาะกลาง ถนนพหลโยธิน หน้าโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช โดยขณะเกิดเหตุนั้น กิจการร่วมค้า UN-SH-CH ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา สัญญาที่ 2 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต ได้ใช้รถเครน 55 ตัน หมายเลข 87 ทำงานยกก้านเสาเข็มเจาะจากรถเทรลเลอร์เพื่อเตรียมงานในพื้นที่ก่อสร้าง

ในระหว่างที่กำลังจะวางก้านเสาเข็มเจาะไปยังด้านหลังรถเครนจนเกือบถึงพื้นนั้น กว้านรอก (wrinch) ที่ใช้ยกเกิดการล็อคตัวในขณะที่ปล่อยลวดสลิงลง ทำให้เกิดแรงกระชาก (Shock load) ส่งผลทำให้รถเครนสูญเสียเสถียรภาพและพลิกคว่ำลงจากแรงกระชากดังกล่าว ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รฟม. ได้สั่งการให้ผู้รับจ้างฯ ระงับการปฏิบัติงานที่ใช้เครนทั้งหมดโดยทันที พร้อมทั้งกำชับให้ที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างและผู้รับจ้างฯ ดำเนินการทบทวนมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ขณะนี้ผู้รับจ้างฯอยู่ระหว่างดำเนินการนำรถเครน 220 ตัน จำนวน 2 คัน มาทำการกู้และเคลื่อนย้ายรถเครนคันที่พลิกคว่ำดังกล่าวออกจากพื้นที่ก่อสร้าง

ขณะที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพดังกล่าว ด้านแฟนเฟจเฟซบุ๊ก กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้ระบุว่ากองทัพอากาศขอยืนยันว่าน่านฟ้าไทยยังปลอดภัย แม้เหล่าพันธมิตรออโต้บอตไม่สามารถทำการแปลงร่างได้โดยสมบูรณ์

ด้านแฟนเพจ กราฟฟิคชั่น ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ที่ดัดแปลงให้เข้ากับโปสเตอร์ภาพยนตร์ Transformer

คงรอดูมันแปลงร่างเป็นบัมเบิลบี หรือออฟติมัส รถติดเพราะชะลอดูเหตุการณ์ รถเครนก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าพลิกคว่ำจนล้อชี้ฟ้า


 รฟม. สั่งระงับใช้รถเครนทั้งหมด หลังพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า!!


 รฟม. สั่งระงับใช้รถเครนทั้งหมด หลังพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า!!


 รฟม. สั่งระงับใช้รถเครนทั้งหมด หลังพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า!!


ที่มา - workpoin

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์