รฟท.ชี้ผู้รับเหมาสะเพร่า เตรียมลงโทษ “อิตาเลียนไทย”

รฟท.ชี้ผู้รับเหมาสะเพร่า เตรียมลงโทษ “อิตาเลียนไทย”

12 มิ.ย. นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยถึงกรณีที่ ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Pop PastelSecret เผยภาพระบุว่าเป็นอุปกรณ์ก่อสร้างรถไฟฟ้าหล่นทะลุกระจกรถยนต์นิสสันของตนเอง ที่บริเวณจุดก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าบางเขน จนกระจกแตกได้รับความเสียหาย ว่า ขณะนี้ผู้ได้รับความเสียหาย และบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างในช่วงดังกล่าว ได้ตกลงกับเรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทยินยอมยอมชดใช้ค่าเสียหายให้แก่เจ้าของรถคันดังกล่าวแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น

นายจเร รุ่งฐานีย วิศวกรใหญ่ ฝ่ายโครงการพิเศษและก่อสร้าง การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้รับรายงานข้อเท็จจริงเบื้องต้นว่ามีเหตุไม้สามเหลี่ยมฉาบปูนซีเมนต์ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้างได้หล่นใส่กระจกรถของประชาชนที่ขับรถผ่านบริเวณดังกล่าว พบว่าเป็นพื้นที่ก่อสร้างของรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ของการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) โดยเหตุดังหล่าวทำให้กระจกรถได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดย บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างในช่วงดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบ ข้อเท็จจริงเบื้องต้นพบว่าสาเหตุเกิดขึ้นจากผู้รับเหมาสะเพร่า ติดตั้งแผ่นรองรับวัสดุตกหล่นจากการก่อสร้างไม่ครอบคลุมพื้นที่ที่กำหนด โดยกรณีนี้พบว่าผู้รับเหมาได้มีการติดตั้งแผ่นสแลนรองรับไว้แล้ว แต่ไม่ครอบคลุมมีช่องว่างบางส่วน และในกรณีนี้ไม้สามเหลี่ยมตกหล่นมาตรงช่องว่างพอดีจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นซึ่งกรณีนี้ ผู้รับเหมา และบริษัทที่ปรึกษา จะต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการรับผิดชอบ

โดยในวันที่ 13 มิ.ย. นี้ รฟท.จะเชิญ บริษัทอิตาเลียนไทย และบริษัทที่ปรึกษา มาชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นก่อน เพื่อพิจารณาว่าจะมีมาตรการลงโทษอย่างไร หากสรุปได้ว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นจากการไม่ปฏิบัติตามระเบียบของการก่อสร้าง รฟท. อาจจต้องจะลงโทษด้วยการให้ ผู้รับเหมาและบริษัทที่ปรึกษาในฐานะผู้ควบคุมออกจากพื้นที่ก่อสร้าง


รฟท.ชี้ผู้รับเหมาสะเพร่า เตรียมลงโทษ “อิตาเลียนไทย”


รฟท.ชี้ผู้รับเหมาสะเพร่า เตรียมลงโทษ “อิตาเลียนไทย”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์