รพ.สุไหงโก-ลก จัดกิจกรรมงดสูบบุหรี่โลก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส จัดกิจกรรมวันงดสูบบุหรี่โลก เพื่อเป็นโรงพยาบาลต้นแบบในการดูแลสุขภาพและโรงพยาบาลปลอดบุหรี่ 100 เปอร์เซ็น

พร้อมรณรงค์ให้เจ้าหน้าที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญการงดสูบบุหรี่และพิษภัยของบุหรี่ อีกทั้งปกป้องประชาชนและผู้รับบริการไม่ให้ได้รับผลกระทบจากควันบุหรี่มือสอง โอกาสนี้นายเดชรัฐ สิมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายแพทย์ จรัญ จันทมตุการสาธารณสุขขังหวัดนราธิวาส นายสมเกียรติ สุวรรณนิมิตร นายอำเภอสุไหงโก - ลก นายแพทย์ธงชัย เลิศวิลัยรัตนพงศ์ ผอ.โรงพยาบาลสุไหงโก - ลกพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการข้าราชการ และพนักงานในโรงพยาบาล รวม 3,003 คน ร่วมกล่าวคำปฏิญาณตนในวันงดสูบบุหรีโลก และบริหารร่างกายเพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดี


นายเดชรัฐ สิมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า วันที่ 31 พ.ค.ของทุกปีเป็นวันงดสูบบุหรี่โลก ซี่งในปีนี้มีคำขวัญว่า “ พิทักษ์สิทธิตามกฏหมาย มุ่งสู่สังคมไทยปลอดบุหรี่ ” เพื่อลดปริมาณผู้สูบบุหรี่ในพื้นที่ลงให้ได้มากที่สุด ซึ่งภายในงานที่มีการเปิดคลินิก “ เลิกบุหรี่ ” โดยมีบุคลากรทางแพทย์ให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำแก่ผู้ที่มารับบริการ พบว่าได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลกที่ต้องการเลิกบุหรี่มารับบริการเป็นจำนวนมาก

ด้านนายแพทย์ธงชัย เลิศวิลัยรัตนพงศ์ ผอ.โรงพยาบาลสุไหงโก - ลก ระบุ บุหรี่เป็นต้นเหตุของการเกิดโรคต่างๆกับอวัยวะในร่างกาย ที่จะเรื้อรังและมักมีอาการรุนแรงขึ้นตลอดระยะเวลาของการสูบบุหรี่ ซึ่งนอกจากจะมีผลกระทบต่อผู้สูบบุหรี่เองโดยตรงแล้วยังทำให้บุคคลรอบข้างได้รับควันพิษจากการสูบบุหรี่ด้วย ที่เรียกว่า เป็นผู้สูบบุหรี่มือสอง และได้รับผลกระทบมากกว่าผู้สูบอีกด้วย

ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนตระหนักและเห็นถึงภัยร้ายที่จะเกิดขึ้นกับตนเองและบุคคลอันเป็นที่รักโดยพยายามลดละเลิกให้ได้โดย เร็วที่สุด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์