รพ.มงกุฎวัฒนะ แจงเหตุไม่รักษาผู้ป่วยโรงงานสารเคมีระเบิด


รพ.มงกุฎวัฒนะ แจงเหตุไม่รักษาผู้ป่วยโรงงานสารเคมีระเบิด

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ชี้แจงกรณีทางโรงพยาบาลปฏิเสธรับการรักษาผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์โรงงานสารเคมีระเบิด ว่า กรณีผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าวเป็นผู้ประกันตนสิทธิประกันสังคมกับ รพ.มงกุฎวัฒนะ

ผู้บาดเจ็บรายนี้ประสบเหตุจากการทำงานในโรงงานสารเคมีที่เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ จ.ปทุมธานี และมีการส่งตัวเข้ารักษาเบื้องต้นใน รพ.ย่านใกล้เคียงที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากผู้ป่วยมีบาดแผลไหม้จากสารเคมี ซึ่งเป็นการไหม้ในระดับ 3 [Third degree burn] มากถึง 95% ซึ่งถือว่าเป็นบาดแผลไหม้ในระดับสูงสุด รพ.แรกรับจึงจำเป็นต้องหาโรงพยาบาลส่งต่อที่มีขีดความสามารถในการรักษาบาดแผลไหม้ในระดับสูงสุด ซึ่ง รพ.ที่มีขีดความสามารถในระดับนี้จะมีก็แต่ รพ.ที่เป็นคณะแพทยศาสตร์ หรือ รพ.ในระดับตติยภูมิขั้นสูงในสังกัดของหน่วยงานรัฐเท่านั้น

พล.ต.นพ. เหรียญทอง ระบุว่า การที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ไม่รับการส่งตัวผู้บาดเจ็บรายนี้ หาได้เกิดจากปัญหาค่าใช้จ่ายหรือการขาดจิตสำนึกแต่อย่างใด แต่เพราะผู้บาดเจ็บรายนี้เป็นกรณีไหม้ในระดับ 3 มากถึง 95% ซึ่งถือว่าเป็นบาดแผลไหม้ในระดับสูงสุด จึงยากเกินขีดความสามารถของ รพ.มงกุฎวัฒนะ ที่จะทำการรักษาได้

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เผยแพร่เรื่องราวว่าเตรียมเข้าร้องเรียนต่อกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ขอให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้คนหนึ่ง หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะไม่มีโรงพยาบาลใดยอมรักษา


Cr:::posttoday

รพ.มงกุฎวัฒนะ แจงเหตุไม่รักษาผู้ป่วยโรงงานสารเคมีระเบิด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์