รพ.จุฬาฯ ยังเปิดให้บริการคลินิกนอกเวลาเสาร์-อาทิตย์นี้

รศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เผยประเมินสถานการณ์เหตุระเบิดแล้ว

ยังพร้อมเปิดให้บริการคลินิกนอกเวลาวันนี้และพรุ่งนี้ เพราะเปิดบริการเฉพาะกลางวัน เวลา 08.00-13.00 น. จึงไม่ต้องการให้ผู้ป่วยเดือดร้อน เตรียมชันสูตรศพตำรวจที่เสียชีวิตหากไม่ร้องขอไปชันสูตรที่ รพ.ตำรวจ พร้อมแถลงผลชันสูตรบ่ายนี้

รศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  เปิดเผยว่า

หลังจากประเมินสถานการณ์เหตุระเบิดและลอบยิงตำรวจที่รักษาความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่สีลม เมื่อคืนนี้ (7 พ.ค.) แล้ว โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ยังเห็นว่า เหตุการณ์ยังอยู่ในการควบคุมได้ ดังนั้น ที่มีการประกาศเปิดบริการคลินิกพิเศษในวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกที่กลับมาให้บริการปกติ  เวลา 08.00-13.00 น. ก็ยืนยันจะเปิดให้บริการต่อไป เนื่องจากมีการประกาศไปแล้ว เกรงจะทำให้ประชาชนสับสน นอกจากนี้ การให้บริการคลินิกพิเศษวันเสาร์-อาทิตย์เป็นช่วงเวลากลางวัน ไม่ต้องนอนพักค้างที่โรงพยาบาล ถ้าไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ก็พร้อมเปิดให้บริการได้ สำหรับการบริการคลินิกพิเศษตอนเย็นในวันทำการปกติ จะมีการพิจารณาประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากเหตุการณ์ไม่รุนแรงและอยู่ในการควบคุมได้ ก็เปิดให้บริการตามปกติ เพราะการปิดโรงพยาบาลทำให้ชาวบ้านที่เจ็บป่วยเดือดร้อนมาก 

รศ.นพ.อดิศร กล่าวอีกว่า เหตุการณ์เมื่อคืนนี้ มีตำรวจเสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 2 ราย เช้าวันนี้ (8 พ.ค.) อาจมีการชันสูตรศพ เว้นแต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะยื่นเรื่องขอนำศพไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาล ตำรวจก็สามารถทำได้ แต่หากไม่ยื่นความจำนงดังกล่าว ตามขั้นตอนโรงพยาบาลจะต้องทำการผ่าพิสูจน์ศพตำรวจที่เสียชีวิตในช่วงเช้า วันนี้ จากนั้น จะแถลงข่าวถึงผลการชันสูตรในช่วงบ่ายวันนี้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์