รพ.ขอแจง ดราม่าหมอโพสต์ประจาน โรงฆ่าสัตว์หรือโรงบาลศูนย์!!

รพ.ขอแจง ดราม่าหมอโพสต์ประจาน โรงฆ่าสัตว์หรือโรงบาลศูนย์!!



จากกรณีที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากกับเรื่องที่มีหมอคนหนึ่งออกมาโพสต์เฟซบุ๊ค ว่า .. โรงฆ่าสัตว์ หรือโรงบาลศูนย์กันวะ..ว่าจะไม่ด่าแล้วนะ!!


ล่าสุด 18 พ.ย. คณะตัวแทนคณะแพทย์-พยาบาล จ.อุดรธานี ได้ร่วมแถลงชี้แจงข่าวในสื่อออนไลน์ ของบุคคลที่ระบุเป็นแพทย์หัวข้อ "โรงฆ่าสัตว์ หรือ โรงพยาบาลศูนย์กันวะ...ว่าจะไม่ด่าแล้วนะ" ซึ่งถูกแชร์และนำเสนอผ่านสื่อออนไลน์ ทำให้ รพ.ศูนย์อุดรธานี และ รพ.นอร์ทอิสเทินวัฒนา เสื่อมเสียถูกตำหนิจากผู้มาแสดงความคิดเห็น

นพ.ธรรมนูญ กล่าวว่า รพ.ศูนย์อุดรธานี เป็น รพ.เชี่ยวชาญระดับสูง ผ่านการรับรองจากสถาบันรับรองคุณภาพ ได้รับการประเมินอยู่สม่ำเสมอ อีกทั้งยังรับฟังคำชี้แนะจากประชาชน มาพัฒนาแก้ไขอยู่ตลอดเวลา ได้รับรางวัลที่ 1 ให้ยาสลายลิ่มเลือดมาก 2 ปีซ้อน ห้องฉุกเฉินบริการ 24 ชม.ด้วยบุคคลากรเต็มอัตรา มีผู้ป่วยมารับบริการปีละ 70,905 คน หรือ 200 รายต่อวัน เป็นผู้ป่วยวิกฤตต้องช่วยชีวิต 10,652 คน หรือ 29 รายต่อวัน มีความรู้ความชำนาญ และประเมินผู้ป่วยเป็นอย่างดี ขอให้ประชาชนมั่นใจในการให้บริการ

"คนไข้ผู้หญิงมารับบริการห้องฉุกเฉิน ดูแลรักษาในฐานะคนไข้แดง หรือฉุกเฉินมาก เป็นไปได้ที่แพทย์มีความเห็นต่างกัน ก็ต้องนำมาถกกัน เชี่ยวชาญ-ประสบการณ์อย่างไร วินิจฉัยเบื้องต้นเพื่อพิสูจน์ทราบ ในขณะนั้น รพ.ศูนย์ฯปฏิบัติถูกต้อง ตามขั้นตอนมาตรฐาน ขณะนี้คนไข้ก็สุขภาพดี ถือว่ายังเกิดความเสียหายแก่คนไข้ เพียงแต่ผู้นำส่งไม่พึงพอใจ ที่ไม่ได้รับการตอบสนอง และเนื่องจากผู้ทักท้วงเสนอแนะเป็นแพทย์ รพ.ศูนย์อุดรธานี จะรายงานให้แพทยสภามาตรวจสอบในเรื่องนี้ มาดูว่าเราทำถูกต้องมาตรฐานหรือไม่ รพ.ศูนย์อุดรธานีให้บริการมากว่า 60 ปี มีคุโนประการต่อผู้ป่วยมานาน มีทั้งผู้รอดชีวิตและเสียชีวิต แต่ถูกนำไปเปรียบเทียบเป็น "โรงฆ่าสัตว์" ทำให้คนในองค์กรกระทบกระเทือนใจ สื่อสังคมออนไลด์ก็อ่อนไหว ไม่พิจารณาข้อเท็จจริง ทำให้เกิดวิกฤติศรัทธา สังคมเจ็บปวด คณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ไม่ทะเลาะ ไม่โต้เถียง เรามีหน้าที่บริการ จึงเรียกร้องให้ลบโพสดังกล่าวออก โดยจะไปแจ้งความเป็นหลักฐานไว้ที่ สภ.เมืองอุดรธานี ยังไม่ตัดสินใจว่าจะดำเนินการต่ออย่างไร" นพ.ธรรมนูญ กล่าว



รพ.ขอแจง ดราม่าหมอโพสต์ประจาน โรงฆ่าสัตว์หรือโรงบาลศูนย์!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์