รพ.กรุงเทพอุดรผ่าคลอดแฝด5รายแรกของจังหวัด(ชมคลิป)

รพ.กรุงเทพอุดรผ่าคลอดแฝด5รายแรกของจังหวัด(ชมคลิป)

รพ.กรุงเทพอุดร เผยผ่าตัดทำคลอดแฝด 5 ซึ่งเป็นชาย 2หญิง 3 สำเร็จเป็นรายแรกของจังหวัด แม่และเด็กสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดี

เมื่อเวลา15.30 น.วันที่ 25 มิ.ย.  ที่ห้องประชุมชั้น4 รพ.กรุงเทพอุดร พล.ท.นพ.ธวัชชัย ศศิประภา ผอ.โรงพยาบาล

พ.อ.นพ.อภิรัตน์ ทรัพย์ทองคำ ผช.ผอ. และนพ.พิชัยโชตินพรัตนภัทร สูตินารีแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องมีบุตรยากแถลงข่าว กรณีคณะสูตินรีแพทย์ โรงพยาบาลกรุงเทพอุดร ผ่าตัดทำคลอดแฝด 5 รายแรกของจังหวัด สำเร็จเป็นรายแรก โดยแม่และเด็กทุกคนสุขภาพสมบูรณืแข็งแรงและปลอดภัยดี ซึ่งนับเป็นเกียรติประวัติกับทางโรงพยาบาล 

โดยพล.ท.นพ.ธวัชชัย  กล่าวว่า การตั้งครรภ์แฝดทางการแพทย์ถือ เป็นการตั้งครรภ์ที่มีความเสี่ยงสูง
 
เพราะมดลูกมนุษย์เราถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการตั้งครรภ์เพียงครั้งละ 1คนเท่านั้น แต่เนื่องจากปัจจุบันวิทยาการทางการแพทย์มีความก้าวหน้ามากขึ้น โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่ช่วยด้านการเจริญพันธุ์ การมีบุตรยาก เช่น การใช้ยากระตุ้นไข่ทำให้ได้ไข่ที่สุกพร้อมกันครั้งละหลายๆใบ ทำให้อัตราการตั้งครรภ์แฝดสูงขึ้น โดยสถิติทั่วไปในการตั้งครรภ์แฝด 5 ตามธรรมชาติมีอัตราการพบที่ 1 :48,000,000 และมีอัตราการคลอดก่อนกำหนดสูงขึ้นมากกว่า 91เปอร์เซ็นต

พล.ท.นพ.ธวัชชัย กล่าวต่อไปว่า ทางโรงพยาบาล ได้ประสบความสำเร็จในการทำให้ผู้ป่วยตั้งครรภ์รายนี้ซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวลาว อายุ 33 ปี เป็นแฝด 5
 
การผ่าตัดทำคลอดผ่านพ้นไปด้วยดีโดยมีความปลอดภัยทั้งมารดา และแฝดทั้ง 5 คือ 1.เพศชายน้ำหนัก 1,810 กรัม เวลาเกิด 14.37 น.2.เพศหญิง น้ำหนัก 1,820กรัม เวลาเกิด 14.38 น. 3.เพศชาย น้ำหนัก 1,620กรัม เวลาเกิด 14.39 น. 4.เพศหญิง น้ำหนัก 1,650กรัม เวลาเกิด 14.40 น. และ 5เพศหญิงน้องคนสุดท้าย น้ำหนัก 1,140 กรัม เวลาเกิด 14.41 น. ทั้งนี้สูติแพทย์ผู้ดำเนินการรักษาพยาบาล โดยช่วยให้มีการตั้งครรภ์และดูแลผู้ป่วยรายนี้คือ นพ.พิชัย โชตินพรัตนภัทร และความร่วมมือจากทีมแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลกรุงเทพอุดรโรงพยาบาลค่ายปรระจักษ์ศิลปาคม โรงพยาบาลกรุงเทพ และศูนย์ซูพีเรีย เออาร์ทีอุดรธานี และนับเป็นรายที่ 6 ของประเทศไทย ที่มีการทำคลอดแฝด 5ประสบความสำเร็จ.



รพ.กรุงเทพอุดรผ่าคลอดแฝด5รายแรกของจังหวัด(ชมคลิป)


รพ.กรุงเทพอุดรผ่าคลอดแฝด5รายแรกของจังหวัด(ชมคลิป)



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์