“รปภ.”เปิดใจนาทีสอนมวย “โปรดิวเซอร์” ลั่น ด่าถึงพ่อ-แม่ หยามศักดิ์ศรีความเป็นคน

“รปภ.”เปิดใจนาทีสอนมวย “โปรดิวเซอร์” ลั่น ด่าถึงพ่อ-แม่ หยามศักดิ์ศรีความเป็นคน


กลายเป็นกระแสร้อนแรงในโลกโซเชียล จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก Socail Hunter ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ รปภ. คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ต่อยกับลูกบ้าน เรื่องมีอยู่ว่าลูกบ้า คนหนึ่งมีอาการคล้ายคนเมา ขับรถมาจอดที่คอนโด แล้ว รปภ. ได้ไปโบกรถให้ แต่ลูกบ้านอยากจอดอีกที่หนึ่ง แล้วถอยรถมาชนยางกั้น จึงโวยวายด่าหยาบคาย ด่าถึงพ่อถึงแม่ สุดท้ายได้มีเหตุต่อยกัน รายการ "โหนกระแส" โดย "หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย" พิธีกรรายการ "โหนกระแส" ได้เชิญ คุณลม ศรีพล รปภ.ที่ถูกร้าย คุณพบสุข แสนรักษ์ หัวหน้า รปภ. คอนโดแห่งนี้ คุณป๋อง คนเห็นเหตุการณ์และถ่ายคลิป รวมถึง ภรรยาของ รปภ. คนดังกล่าว มาเปิดใจถึงเรื่องนี้

นายลม กล่าวว่า ทำงานเป็น รปภ.มา 8-9 ปี แต่อยู่บริษัทนี้ได้ปีเดียว รู้ว่ากฏระเบียบของ รปภ. ในแต่ละบริษัทเหมือนกันคือ ห้ามทะเลาะกับลูกบ้าน ถ้ามีทะเลาะกับลูกบ้านให้เดินหนี ห้ามพูดจาไม่สุภาพ


“รปภ.”เปิดใจนาทีสอนมวย “โปรดิวเซอร์” ลั่น ด่าถึงพ่อ-แม่ หยามศักดิ์ศรีความเป็นคน


เมื่อถามต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันค่อนข้างรุนแรงเหมือนกัน มันเกิดอะไรขึ้น ลม รปภ. เล่าว่า "เรื่องเกิดขึ้นวันที่ 23 ก.ย. ลูกบ้านไปเที่ยวกลับมาตอนตี 2 ครึ่ง เข้ามาจอดรถปกติ และมีน้อง รปภ. คนหนึ่งไปบริการให้ มีที่ว่างอยู่ที่นึง เขาไม่จอด แต่จะไปจอดอีกทีหนึ่ง ซึ่งเข้ายากหน่อยและรถมันเยอะ น้องก็เข็นรถข้างหน้า ข้างหลังเพื่อให้เขาจอด จอดในลักษณะขวาง เขาถอยมาชนยางรถที่วางอยู่ตรงนั้น ล้อไปเบียดกับยางที่เขาวางกั้นทางไว้ ผ่านไป 5 นาที ได้ยินเสียงบีบแตร ผมเลยเดินออกมาจากป้อมยาม แล้วเขาก็เดินด่ามาเลย ตอนนั้นมี รปภ. อยู่ 2 คนคือผมกับน้องที่ไปดูการจอดรถตั้งแรก"

ก่อนหน้านี้คุณเคยมีปัญหากับเขามาก่อนหรือเปล่า ลม รปภ. เผยว่า "มีครับ มีปัญหาเรื่องที่จอด เขาจะจอดตรงนี้ เราก็ต้องไปบริการ เขาไม่เจาะจงว่าเป็นใคร ซึ่ง รปภ. คนไหนก็ได้ โดยมากเขาจะไม่ชอบผม ซึ่งจริงๆ ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน จะเจอกันตอนมาจอดรถ พอเขาด่า ผมก็พยายามชี้แจง อธิบายว่าน้องเขาไปโบกรถแล้ว คุณก็เข้าจอดแล้ว แล้วคุณปล่อยให้ชนเอง ก็พยายามอธิบาย แต่เขาไม่ฟัง เขาก็ด่าหยาบคาย โครตพ่อ โครตแม่ มึง ซึ่งผมพยายามหนี ปรับความเข้าใจ แต่เขาไม่ฟัง"


“รปภ.”เปิดใจนาทีสอนมวย “โปรดิวเซอร์” ลั่น ด่าถึงพ่อ-แม่ หยามศักดิ์ศรีความเป็นคน

แล้วทำไมเขาไม่ไปด่าอีกคนหนึ่ง ลม รปภ. แจงว่า "ด่าครับ เขาด่ารวม แต่น้องเขานั่งเฉย เลยมาเล่นงานผมคนเดียว ตอนนั้นมันดึกแล้ว เราก็กลัวว่าลูกบ้านจะตื่น"

พิธีกรหันมาถามคุณป้อง ผู้เห็นเหตุการณ์ ว่าตอนนี้เหตุการณ์เป็นอย่างไรบ้าง คุณป๋อง เล่าว่า "ผมเห็นตอนที่ได้เสียงแตรครั้งสุดท้ายแล้ว เดินมาพอดี เดินมาก็ตะโกนด่ามาแต่ไกลจากที่จอดรถจนมาถึงป้อม เขาก็ด่า ที่ได้ยินชัดๆ พี่ลมเขาบอกว่าไปโบกให้แล้ว แต่คุณไม่พอใจ ผู้ชายคนนั้นก็บอกว่าโบกXXมึงสิ โบกส้นXXก็นิ ที่ได้ยินชัดๆ เลยก็ประมาณนี้ จังหวะนั้นผมไม่ได้อัดเอาไว้"

มีด่ามากกว่านั้นไหม ลม รปภ. ตอบว่า "จำไม่ได้ครับ เพราะเราพยายามที่จะเดินหนี ไม่อยากจะมีเรื่อง"

พิธีกรถามย้ำว่าจากข้อมูลบอกว่ามีด่าพ่อ แม่ด้วย ลม รปภ. ตอบว่า "ครับ เขาด่าโครตพ่อ โครตแม่"
ป๋อง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าเสริมว่า "ประมาณ ต่ำ สถุน ไม่สั่งสอน อะไรประมาณนี้แหละครับ เขาด่าจนนิติบุคคลออกมา ถึงช้าก็ด่า มึงรู้มั้ยกูเป็นใคร กูเป็นโปรดิวเซอร์รายการข่าวของ ช่อง 3 มึงเล่นผิดคนแล้ว มึงรู้มั้ยว่ากูเป็นใคร"


“รปภ.”เปิดใจนาทีสอนมวย “โปรดิวเซอร์” ลั่น ด่าถึงพ่อ-แม่ หยามศักดิ์ศรีความเป็นคน

ลม รปภ. เล่าต่อว่า "มีถุยน้ำลายใส่ แต่ไม่โดนหน้าครับ ถุยน้ำลายลงพื้น หลังจากนั้นเขาก็ท้าต่อย ผมก็ตกใจตอนนั้น โปรดิวเซอร์อะไรมาถึงไม่พอใจ"

เห็นบอกว่าจะย้ายตำรวจทั้งโรงพักคืออะไรครับ ป๋อง ผู้เห็นเหตุการณ์ ตอบว่า "อันนี้คือหลังจากที่ต่อยกันแล้ว"

เขาด่ายังไงคุณถึงทนไม่ได้ ลม รปภ. ตอบว่า "เขาด่าพ่อแม่"

เห็นบอกมีคำพูดคำหนึ่งที่พูดเรื่องเงินเดือน ป๋อง ผู้เห็นเหตุการณ์ ตอบแทนว่า "เขาพูดว่าเงินเดือนของมึงทั้งเดือนยังซื้อรองเท้ากูข้างหนึ่งไม่ได้เลย หลังจากที่ด่ากันเหมือนจะเบาลง แต่ผู้ชายเสื้อขาวคนนั้นก็เดินเข้ามาในป้อม ตอนแรกเขาอยู่หน้าป้อม แล้วเดินเข้ามาท้าต่อย ท่าต่อยจนพี่เขาคงทนไม่ไหว ผมไม่เห็นจังหวะที่พี่ลมเขาเดินเข้าไปยังไง แต่เห็นตอนต่อยผมก็หยิบโทรศัพท์มาถ่ายพอดี เลยได้คลิปนี้มา"


“รปภ.”เปิดใจนาทีสอนมวย “โปรดิวเซอร์” ลั่น ด่าถึงพ่อ-แม่ หยามศักดิ์ศรีความเป็นคน

ลม รปภ. แทรกขึ้นว่า "ที่มาต่อยกัน เพราะเขามาด่าพ่อด่าแม่"

คุณป้องคุณคิดจะเข้าไปห้ามมั้ย ป๋อง ผู้เห็นเหตุการณ์ ตอบว่า "เขาแรงมาก ผมก็ไม่กล้าเข้าไป แต่ที่เขาด่า คือ เขาด่าอย่างนั้นจริงๆ ผมอยู่ในเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบ แต่มีคนไปห้าม แล้ว มีหัวหน้า รปภ. มีช่าง และ รปภ. อีกคนหนึ่ง หลังจากที่เขาล้มไป เขาก็บอกว่ามึงพลาดละ มีอยู่ในคลิปเลย"

แล้วสุดท้ายทำไมถึงต่อยกัน ลม รปภ. "ท้าต่อย ถุยน้ำลาย หลายครั้ง จนเราทนไม่ไหวก็เลยต่อย ผมยอมรับว่าผมต่อยก่อน เขายุยั่วยวนให้เราต่อยก่อน"

พิธีกรถามต่อว่าหลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นแล้วยังไงต่อ ป๋อง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า "เขาถามหาโทรศัพท์ เพราะระหว่างที่ต่อยกันโทรศัพท์เขาร่วงและมี รปภ.คนหนึ่งหยิบมาวางไว้ที่กั้น แล้วเขาก็หยิบโทรศัพท์โทรหาตำรวจให้มา ดูแล ตรวจสอบ สัก 10 นาทีกว่าๆ ตำรวจไม่มา เขาก็โทรไปอีกรอบ คราวนี้โวยวายตำรวจด้วย ทำไมพวกมึงไม่มา ทำอะไรกันอยู่ ถ้าไม่มากูจะย้ายทั้งโรงพักเลยอะไรประมาณนี้"

เมื่อถามภรรยาของคุณลม ว่ากลับไปบ้านสามีไปบอกยังไงบ้าง ภรรยา รปภ. ตอบว่า "เขาบอกว่ามีเรื่องอีกแล้ว สภาพคือ ตาเขียว แขนเสื้อมีแต่เลือด เราถามว่าทะเลาะกับใคร เขาก็บอกว่าคนเก่านั้นแหละ เราก็บอกว่าทำไมให้เขาตีข้างเดียว ไม่ตีเขาคืน นี่คือพูดของเรา เขาเลยเล่าให้ฟัง เราก็เลยให้ไปแจ้งความ ตอนแรกเขาไม่ไป แต่เราบอกว่าเรื่องแบบนี้ต้องไป ยอมไม่ได้ ไปแจ้งความเรียบร้อย"

ได้ข่าวอีกฝั่งเขาจะฟ้อง ป๋อง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า "ใช่ เขาบอกเขาจะฟ้องเอาเรื่อง"

หลังจากนั้นได้เจอเขาอีกไหม นายลม ตอบว่า "ไม่เจอเลย ผมไปทำงานก็ไม่เจอ"


“รปภ.”เปิดใจนาทีสอนมวย “โปรดิวเซอร์” ลั่น ด่าถึงพ่อ-แม่ หยามศักดิ์ศรีความเป็นคน

ถามทางหัวหน้า รปภ. บ้าง ตอนนี้เป็นยังไง หัวหน้า รปภ. ตอบว่า "ตอนนนี้ทางบริษัทก็เขียนใบเตือนไว้อย่าให้มีเรื่องแบบนี้อีก ส่วนเรื่องย้ายไม่มี เพราะคณะกรรมและนิติบุคคลให้ทำงานต่อ ยังไม่การการไกล่เกลียครับ เพราะนัดกัน 24 ก.ย. แต่เขาไม่มา ทางนิติบุคคลเป็นคนนัด แต่เขาบอกว่าไม่ว่างมีธุระอยู่ มีคนขู่ฆ่า ซึ่งผมไม่ได้ขู่อะไรเขา"

ณ วันนี้สิ่งที่เขาพูดมาคือเขาอยากฆ่าตัวตาย นายลม ตอบว่า "อยากฆ่าตัวตาย สิ่งที่คุณทำแล้วทำไมคุณไม่ยอมรับ เขานัดคุณแล้วให้มาเจรจาคุณก็ไม่ยอมมา จะได้รู้ว่าใครผิดใครถูก ส่วนตัวผมแล้วแต่ผู้ใหญ่ว่าจะอยู่ต่อ หรือย้ายหนีเขา"

สิ่งที่เขาพูดคือเป็นการข่ม รปภ. นายลม ตอบว่า "สิ่งที่เขาพูดไม่ได้ดูถูกผมคนเดียว แต่ดูถูก รปภ. ทั้งประเทศ"

ภรรยา "เรื่องนี้เขาว่ามาแบบไหนคะ เขาต้องมาคุย สิ่งที่เขาบอกว่าเขาอยากขอโทษ แต่ฝากสื่อ ไม่คะ ตัวต่อตัวเลย ให้อภัยมั้ย จะขอโทษแบบไหน เราจะรู้ได้ยังไงว่าเขาเลิกเหล้าแล้วเขาจะไม่ทำตัวแบบนี้อีกถูกต้องมั้ยครับ"

ติดตามชมการเปิดใจแบบหมดเปลือก ได้ในรายการ "โหนกระแส" วันนี้ 20.30-21.00 น. ช่อง 28


“รปภ.”เปิดใจนาทีสอนมวย “โปรดิวเซอร์” ลั่น ด่าถึงพ่อ-แม่ หยามศักดิ์ศรีความเป็นคน

cr.โหนกระแส

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์