รปภ.เข้มสถานที่ราชการ 24 ชั่วโมง

กทม.ยังใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ต่อเนื่อง สั่งเทศกิจตรึงกำลังดูแลสถานที่ราชการ 24 ชั่วโมง


วันนี้( 8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.)

เปิดเผยถึงความคืบหน้ามาตรการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ กทม.ในช่วงตลอดสัปดาห์หน้า ที่จะมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงวันที่ 12-14 มีนาคม ว่า ในส่วนของมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ยังคงให้เจ้าหน้าที่เทศกิจตรึงกำลังดูแลสถานที่ราชการทุกแห่งในสังกัด กทม. ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงยังคงให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ จำนวน 300 นายเตรียมพร้อมปฏิบัติการตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำนักเทศกิจกลาง ในกรณีที่หน่วยงานความมั่นคงต้องการขอกำลังเสริม

มาตรการดังกล่าวเป็นมาตรการหลักที่ กทม. ใช้ในการเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยของประชาชน

และสถานที่ราชการเช่นเดียวกันกับในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ และเช่นเดียวกับในครั้งที่ผ่านๆ มา ซึ่งขณะนี้ กทม.ยังไม่มีมาตรการพิเศษออกมา เนื่องจากจะต้องรอการประเมินสถานการณ์ในช่วงใกล้วันชุมนุมว่าจะมีความรุนแรงมากน้อยเพียงใด จึงจะสามารถออกมาตรการพิเศษออกมาได้

ส่วนการรับแจ้งเหตุความมั่นคงผ่านทางสายด่วน กทม. 1555 ที่เปิดให้แจ้งมาตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุดเช้าวันนี้ มีประชาชนแจ้งเหตุประมาณ 100 สาย แต่ยังไม่พบการแจ้งเบาะแสที่โยงไปสู่ความรุนแรงในพื้นที่ กทม.แต่อย่างใด ส่วนใหญ่จะเป็นการแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย วัตถุต้องสงสัย ซึ่งหลังจากได้รับแจ้ง กทม.ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่แต่ยังไม่พบบุคคล หรือวัตถุต้องสงสัยที่นำไปสู่ความรุนแรง และในวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.) ในการประชุมผู้บริหาร กทม. จะนำวาระการดูแลรักษาคงวามมั่นคงในพื้นที่ กทม.เข้าหารือในที่ประชุมด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์