รถไฟโดยสารชนกันในอียิปต์ ตาย 25 คน

รถไฟโดยสารชนกันในอียิปต์ ตาย 25 คน
รถไฟโดยสารชนกันในอียิปต์ ตาย 25 คน



เกิดเหตุรถไฟโดยสารสองขบวนชนกันหลังจากขบวนหน้าหยุดกระทันหันเพราะชนวัวที่อียิปต์ มีผู้เสียชีวิต 25 คน

ตำรวจและผู้เห็นเหตการณ์เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คนและบาดเจ็บ 55 คนในเหตุชนกันระหว่างรถไฟโดยสารสองขบวนเมื่อวันเสาร์ที่จังหวัดกีซ่า ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงไคโร มีรายงานว่าทำให้ตู้รถไฟหลายตู้พังยับเยิน และคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงกว่านี้ในขณะที่รถพยาบาลหลายสิบคันเร่งรุดไปยังที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามใช้เครนยกตู้รถไฟตู้หนึ่งออกจากอีกตู้หนึ่งเพื่อกู้ศพที่อยู่ข้างใน


เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงนายหนึ่งเปิดเผยว่ารถไฟสองขบวนวิ่งอยู่ในรางเดียวกัน และขบวนหลังวิ่งชนขบวนแรกขณะที่ต่างกำลังมุ่งหน้าไปยังแถบอัปเปอร์ อียิปต์ โดยเหตุชนกันเกิดขึ้นที่เขตอัลไอยัตของเมืองกีซ่า ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงไคโร 40 กิโลเมตร เพราะรถไฟขบวนหน้าซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองซายัม ห่างจากกรุงไคโรไปทางใต้ 100 กิโลเมตร หยุดกระทันหันทำให้รถขบวนที่สองซึ่งกำลังเดินทางจากกรุงไคโรมุ่งใต้ไปเมืองอัสสิยุต ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงไคโร 400 กิโลเมตร พุ่งชนท้าย


นายซามฮี ซาเลห์ อับเดล อัล วัย 21 ปี ชาวบ้านแถบนั้นผู้ประสบเหตุเล่าว่า นั่งอยู่ใกลถนนตอนเวลา ประมาณ 6 .00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันเสาร์ ตอนที่รถไฟขบวนแรกหยุดเพราะชนวัวตัวหนึ่ง และ 10 นาทีต่อมา ขบวนที่สองก็วิ่งมาด้วยความเร็วสูง เขาได้ยินชนกันสนั่นหวั่นไหว ตามมาด้วยเสียงตะโกนและเห็นผู้โดยสารหลายคนกระโดดออกจากรถไฟ


ที่เขตอัล-ไอยัตนี้เคยเกิดเหตุรถไฟชนกันที่มีผู้เสียชีวิตมากสุดของอียิปต์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2545 โดยพบศพผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 361 ศพบนรถไฟขบวนหนึ่งที่เกิดไฟลุกไหม้ ระบบทางรถไฟอียิปต์ใหญ่สุดในตะวันออกกลาง โดยมีระยะทางไกลเกือบ 5,000 กิโลเมตร และเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตบ่อยครั้ง


 


ขอขอบคุณเนื้อหาคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์