รถไฟเพิ่มเที่ยววิ่งปีใหม่-งดนำเที่ยว

นายไพรัช โรจน์เจริญงาม หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงการเตรียมรับการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2551 ว่า
 
รฟท.จะเดินขบวนรถพิเศษเพิ่มอีก 38 ขบวน นอกเหนือจากขบวนรถที่เดินประจำอยู่แล้ว ซึ่งมีวันละ 246 ขบวน ทำให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้วันละ 120,000 คน เพิ่มขึ้นจากวันปกติ 20% เนื่องจากในขณะนี้ตั๋วโดยสารชั้น 1 ชั้น 2 ถูกจองเต็มหมดแล้วทุกขบวน คงเหลือเพียงที่นั่งชั้น 3 รวมถึงที่นั่งในขบวนรถพิเศษที่เปิดขึ้นใหม่นี้เท่านั้น

สำหรับขบวนรถพิเศษที่จัดเพิ่มขึ้นใหม่นี้

จะเดินทางไป-กลับระหว่างกรุงเทพฯ-ศิลาอาสน์ กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี และกรุงเทพฯ-อุดรธานี จะเดินบริการเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกระหว่างวันที่ 28-30 ธันวาคม 2550 รวม 18 ขบวน และช่วงที่ 2 ระหว่าง วันที่ 1-3 มกราคม 2551 อีก 20 ขบวน ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ รฟท.จำเป็นต้องงดขบวนรถนำเที่ยวกรุงเทพฯ-น้ำตก กรุงเทพฯ-สวนสนประดิพัทธ์ และกรุงเทพฯ-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อนำรถมาวิ่งเที่ยวพิเศษโดยจะเดินให้บริการเป็นปกติอีกครั้งตั้งแต่วันเสาร์ที่ 5 ม.ค. 2551 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม

รฟท.อยากขอร้องผู้ใช้บริการอย่าโดยสารในที่ที่ไม่ได้จัดไว้สำหรับการโดยสาร เช่น หลังคา บันไดรถ บริเวณข้อต่อระหว่างตู้โดยสารห้อยโหน ชะโงกศรีษะหรือยื่นอวัยวะออกนอกรถ และระหว่างการเดินทางควรต้องระมัดระวังสิ่งของมีค่าอย่าไว้ใจคนแปลกหน้า.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์