รถไฟบุรีรัมย์แน่นทุกขบวนช่วงเทศกาล

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลปีใหม่วันแรก ที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์คึกคักเป็นพิเศษ

มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาเที่ยวเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่หนาแน่น  ส่งผลให้รถไฟฟรี และรถด่วนดีเซลราง เที่ยวล่องปลายทางอุบลราชธานีมีผู้โดยสารเต็มทุกขบวน คาดว่าวันนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับหนาแน่นตลอดทั้งวัน   ขณะที่ตั๋วรถไฟทั้งเที่ยวขึ้นและเที่ยวล่องที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ ถูกจองเต็มไว้ล่วงหน้า ไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม  2553  ทุกที่นั่งแล้ว   ส่วนบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร มีประชาชนเดินทางกลับหนาแน่นเช่นกัน     

ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยว  เดินทางทั้งไปและกลับเป็นจำนวนมาก 

ส่งผลให้ผู้มีอาชีพขับขี่รถมอเตอร์ไซค์วินรับจ้าง  ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารบุรีรัมย์ ร่วม 100 คัน มีรายได้จากการรับส่งผู้โดยสารเพิ่มขึ้นวันละ 4 – 500 บาท   จากปกติมีรายได้เฉลี่ยวันละ 1 - 200 บาทเท่านั้น   แต่ก็ยอมรับว่าช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ มีผู้มาใช้บริการน้อยกว่าปีที่ผ่านม  ที่เคยมีรายได้มากถึงวันละ 800 – 1,000 บาท  เนื่องจากประชาชนหันไปใช้รถส่วนตัว  และใช้บริการรถตู้จ้างเหมาคัน   

อย่างไรก็ตามคาดว่าช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ จะมีรายได้จากการรับส่งประชาชน และนักท่องเที่ยว  ทั้งไปและกลับไปจนถึงวันที่ 5 มกราคม 2553  ถึงแม้จะเป็นช่วงสั้นๆ แต่ก็สร้างความพอใจให้กับผู้มีอาชีพขับขี่รถมอร์เตอร์ไซด์รับจ้างได้เช่นกัน
  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์