รถไฟท้องถิ่นสายใต้หยุดวิ่งอีกวัน

สงขลา 17 ต.ค.- ประธาน สร.รฟท.หาดใหญ่ ยังอ้างความพร้อมสภาพของหัวรถจักรก่อนให้บริการ ทำให้ไม่สามารถเดินรถได้ เพราะการตรวจสอบยังไม่แล้วเสร็จ ขณะที่ประชาชนเดือดร้อนไม่สามารถเดินทางได้สะดวก

นายวิรุฬ สะแกคุ้ม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่

เปิดเผยถึงการเดินรถไฟขบวนท้องถิ่นสายใต้ หลังจากหยุดให้บริการเกือบทุกขบวนมาตั้งแต่วานนี้ (16 ต.ค.) ว่า ขณะนี้หัวรถจักรทุกขบวนถูกนำมาตรวจสภาพความพร้อม เพื่อให้มีความสมบูรณ์สูงสุดก่อนออกให้บริการ จึงไม่ยืนยันว่าการตรวจสอบจะแล้วเสร็จเมื่อใด การหยุดเดินรถไฟในพื้นที่ภาคใต้เป็นมาตรการหนึ่งที่ต้องการตอบโต้ผู้บริหาร รฟท. เพราะหลังจากที่นำหัวรถจักรอย่างน้อย 7 ขบวน เข้าซ่อมบำรุงเพื่อความปลอดภัยกลับไม่ได้รับการตอบสนองในเรื่องของการแก้ปัญหา ขณะเดียวกันผู้บริหาร รฟท. มีคำสั่งให้ฝ่ายช่างกลรับรถที่ยังซ่อมไม่แล้วเสร็จออกให้บริการ และย้ายพนักงาน 2 ราย ที่สถานีปากน้ำโพและสถานีหาดใหญ่เข้าส่วนกลาง ซึ่งส่งผลกระทบต่อขวัญและกำลังใจของพนักงาน โดยขณะนี้ผู้บริหารของ รฟท. อยู่ระหว่างการประชุมร่วมกับแกนนำ สร.รฟท.หาดใหญ่ เพื่อหาทางออกถึงปัญหาที่เกิดขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า รถไฟขบวนท้องถิ่นที่มีกำหนดออกจากสถานีชุมทางหาดใหญ่ วันนี้ยังคงงดบริการเกือบทุกขบวน

โดยมีการนำหัวรถจักรมาจอดไว้ที่โรงรถจักรสถานีชุมทางหาดใหญ่ เพื่อรอตรวจสภาพความพร้อม ขณะที่ขบวนรถด่วน รถเร็ว เส้นทางกรุงเทพฯ สู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาจอดส่งผู้โดยสารแค่ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เท่านั้น ส่งผลให้ประชาชนที่มารอใช้บริการต่างผิดหวัง และไม่เห็นด้วยที่หยุดเดินรถมาใช้ต่อรองกับผู้บริหาร.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์