รถไฟท่องเที่ยวข้ามประเทศตกรางที่กาญฯ ต่างชาติเจ็บอื้อ


รถไฟท่องเที่ยวข้ามประเทศตกรางที่กาญฯ ต่างชาติเจ็บอื้อ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถไฟขบวนอิสเทิร์น แอนด์ โอเรียนทอล เอ็กซ์เพลส (Eastern & Oriental Express) ที่กำลังพานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไปจังหวัดกาญจนบุรี ตกรางบริเวณหน้าโรงงานสยามคราฟ ม.18 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จึงรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรีช่วยกันปฐมพยาบาลนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บเล็กน้อยเป็นหญิงชาวญี่ปุ่น2 ราย ชื่อ นางโอมิ อายุ 40 ปี และ นางซูมาโมโตะ อายุ 61 ปี แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลซาลคามิลโล ท่ามกลางชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่มุงดูเป็นจำนวนมาก

สภาพที่เกิดเหตุพบตั้งแต่หัวรถจักรไปจนถึงตัวโบกี้รถไฟที่4ตกออกจากราง ปิดกั้นเส้นทางข้าม และถนนเลียบทางรถไฟ จนรถไม่สามารถใช้สัญจรได้ ชาวบ้านต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น นอกจากนั้น พบว่าไม้หมอนและเหล็กรางรถไฟ แตกหัก และบิดงอ ได้รับความเสียหายเป็นทางยาว นักท่องเที่ยวที่โดยสารโบกี้รถไฟที่ตกราง ต้องเก็บข้าวของ สัมภาระต่างๆ ไปยังโบกี้อื่นๆ ที่ไม่เสียหาย

เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่รถไฟ ทราบว่า รถไฟดังกล่าว เป็นรถไฟสุดหรูที่เปิดให้บริการท่องเที่ยวข้ามประเทศ โดยได้ออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ทางรถไฟสายมรณะ จ.กาญจนบุรี แล้วใช้ทางรถไฟสายใต้ลงประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ ซึ่งในวันนี้ได้พานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งยุโรปและเอเชีย จำนวน 77 คน โดยสารรถไฟ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้ง ประกอบกับช่วงเมื่อวานที่ผ่านมาฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงทำให้พื้นดินยุบตัว รางเหล็กถ่างออกจากกัน จึงตกราง มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เจ้าหน้าที่การรถไฟ จะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริง และเคลื่อนย้ายโบกี้รถไฟ เพื่อเปิดการจราจรต่อไป



รถไฟท่องเที่ยวข้ามประเทศตกรางที่กาญฯ ต่างชาติเจ็บอื้อ


รถไฟท่องเที่ยวข้ามประเทศตกรางที่กาญฯ ต่างชาติเจ็บอื้อ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์