รถโบราณ ตระการตาเต็มพารากอน




"รถโบราณ" ตระการตาเต็มพารากอน









โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 พฤษภาคม 2551 11:46 น.




















       สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย และรอยัล พารากอน ฮอลล์ ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาทร่วมกันจัด งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 32 (THE GLOSSY HERITAGE AWARDS 2008) ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันพุธที่ 21 อาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม 2551
       
       THE GLOSSY HERITAGE AWARDS 2008 นับเป็นงานประกวดรถโบราณที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจะมีรถโบราณ รถคลาสสิค และรถจักรยานยนต์โบราณเข้าประกวดและแสดงมากกว่า 180 คัน รวมมูลค่าถึง 360 ล้านบาท ล้วนแล้วแต่เป็นรถที่หาชมได้ยาก นอกจากนี้ยังมีการแสดงรถโมเดลจิ๋วทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ให้ชมกันอย่างจุใจ
       














นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(ที่ 3 จากขวา) นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย
       นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดงานประกวดรถโบราณนี้มีขึ้นอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปีที่ 32 แล้ว และปีนี้เป็นครั้งแรกที่ทางสมาคมฯ ได้ตั้งชื่อรางวัลว่า THE GLOSSY HERITAGE AWARDS พร้อมสโลแกน เกียรติยศรถโบราณ ศักดิ์ศรีงานบูรณะ เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่นักอนุรักษ์ให้บูรณะและบำรุงรักษารถโบราณเพื่อเป็นมรดกที่ทรงคุณค่าของชาติสืบไป
       
       งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 32 มีความพิเศษและยิ่งใหญ่กว่าทุกปีด้วยเหตุผลหลายประการด้วยกัน ประการแรก คืองานในปีนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างสมาคมฯ กับรอยัล พารากอน ฮอลล์ ผนึกกำลังกันจัดขึ้น
       อีกทั้งยังมีหน่วยงานที่สำคัญอีกหลายแห่งที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อาทิ กรมการขนส่งทางบก,บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด,หอภาพยนตร์แห่งชาติ,สำนักงานศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัยกระทรวงวัฒนธรรม,ชมรมอนุรักษ์และพัฒนาจักรยานยนต์โบราณไทยภายใต้มูลนิธิอนุรักษ์และพัฒนาอากาศยานไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และชมรมลิงน้อยสโมสร เป็นต้น














ส่วนหนึ่งของรถโบราณที่จะแสดงในงานนี้
       ประการที่สอง คือปีนี้เป็นครั้งแรกที่จัดงานในสยามพารากอน ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ง่ายขึ้น และประการสุดท้าย จากความร่วมมือของหน่วยงานต่าง ๆ ดังที่กล่าวเบื้องต้น ทำให้งานปีนี้มีกิจกรรมที่มีความหลากหลาย และครบถ้วน อาทิ บริการจัดทำใบขับขี่รูปแบบใหม่ในงาน,การถ่ายภาพบุคคลกับรถโบราณลงบนแสตมป์ส่วนตัว,นิทรรศการการฉายภาพยนต์โบราณแบบ Drive-inTheater,การวาดรูปเหมือนคู่กับรถโบราณ,นิทรรศการของสะสมหายากโดยไอสุริยสรวง สรรพสิ่งสะสมสถาน,การประมูลรถโบราณ,การประกวด Queen Concours DElegance,งาน Vintage Dance 2008 ตลอดจนการสัมมนาให้ความรู้ในหัวข้อที่เป็นประโยชน์มากมาย นายขวัญชัยกล่าวเพิ่มเติม













นอกจากความสวยงามจากรถแล้วยังพบกับความงามจากพริตตี้ที่อยู่ในชุดย้อนยุคเช่นกัน
       ด้านนายอรุณ เทง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท รอยัล พารากอน เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมและแสดงนิทรรศการรอยัล พารากอน ฮอลล์ กล่าวว่า รอยัล พารากอน ฮอลล์นั้น ถูกสร้างมาจากความฝันของผู้บริหาร ที่จะใช้เป็นสถานที่จัดงานคุณภาพ จึงถือว่าเรากับสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทยนั้นมีความฝันที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ในแง่ของการที่จะสร้างสรรค์งานนิทรรศการที่ดีมีคุณภาพ และยิ่งถ้าเป็นงานที่เกี่ยวกับรถโบราณในประเทศไทยเรานั้น นับว่าหาชมกันได้น้อยนัก เมื่องานการประกวดรถโบราณมาจัดที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ จึงถือว่าเป็นความลงตัวที่สมบูรณ์













ขบวนรถมอเตอร์ไซค์โบราณก็มา
       "รอยัล พารากอน ฮอลล์มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งด้านอาคารสถานที่ ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าสยามพารากอน ทำให้การคมนาคมสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเดินทางด้วยรถส่วนตัว หรือรถไฟฟ้า BTS ซึ่งมีสถานีลงด้านหน้าสยามพารากอน มีที่จอดรถในร่มสามารถรองรับรถได้กว่าสี่พันคัน"
       
       โดยกลุ่มเป้าหมายที่มาเดินในสยามพารากอนนั้น มีไลฟ์สไตล์ในการใช้เวลาว่างไปกับสิ่งที่ตนเองรัก และรถโบราณก็เป็นสิ่งที่หลายคนหลงใหล นอกจากนี้เรายังมีเจ้าหน้าที่มืออาชีพเพื่อมอบบริการชั้นเลิศให้แก่ผู้เข้าเยี่ยมชมงานทุกท่าน ผมจึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า งานประกวดรถโบราณครั้งที่ 32 จะเป็นเวทีที่สำคัญสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถโบราณ และประชาชนทั่วไป นายอรุณกล่าวปิดท้าย






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์