รถสองแถวเชียงคาน-เลย หยุดชุมนุมชั่วคราวรอผู้ว่าฯ สางปัญหา

เลย - ปัญหารถร่วมสายเชียงคาน-เลยหยุดวิ่งประท้วง


ถูกเอาเปรียบจากเจ้าของสัมปทานบานปลาย เด็กนักเรียนหลายร้อยคนวุ่นหารถนั่งไปเรียนลำบาก ขณะที่ผู้บังคับการขอความร่วมมือสลายการชุมนุมสำเร็จ พร้อมรับปากหาข้อยุติหลังผู้ว่าฯกลับจากต่างประเทศ


หลังจากรถสองแถวร่วมบริการสายเลย-เชียงคาน


ได้มีการหยุดเดินรถเพื่อชุมนุมประท้วงกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัทขนส่งเจ้าของสัมปทาน ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเลย ตั้งแต่เช้าวานนี้ (22 ม.ค.) ปรากฏว่าได้เกิดผลกระทบต่อผู้ใช้บริการประจำโดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนและประชาชนทั่วไปที่ต้องโดยสารเข้าไปเรียนหนังสือและทำงานในตัวเมืองเลยแต่ละวันหลายร้อยคน

โดยหลังจากไม่มีรถสองแถวให้บริการ เด็กนักเรียนบางส่วนต้องตื่นแต่เช้าเพื่อรอขึ้นรถอีกสายหนึ่งซึ่งเป็นรถบัส เดินทางระหว่าง โคราช-เชียงคาน ขณะที่ผู้ปกครองจำนวนไม่น้อยต้องสละนำรถมอเตอร์ไซค์ ที่ใช้เดินทางไปทำงานให้ลูกหลานขับขี่ไปโรงเรียนแทน

นายอัครนิษฐ ช้างอินทร์ รักษาการขนส่งจังหวัดเลย เปิดเผยภายหลังได้ประชุมร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่า หากผู้ประกอบการขนส่ง เดินรถสายเชียงคาน-เลยไม่ได้ วิ่งรถในช่วงนี้ทาง ขนส่งจังหวัดเลย ก็นำรถสายอื่นที่ไม่ได้เข้าวินและว่างอยู่ นำมาบริการวิ่งให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้ไปก่อนจนกว่าผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปต่างประเทศกลับมาแก้ปัญหา


พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ กลิ่นพงษา ได้พบปะพูดคุยกับแกนนำผู้ประกอบการเดินรถ


อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ กลิ่นพงษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ได้พบปะพูดคุยกับแกนนำผู้ประกอบการเดินรถร่วมที่ยังคงชุมนุมประท้วงที่หน้าศาลากลางและขอร้องให้สะลายการชุมนุมและนำรถออกไปจากพื้นที่ศาลากลาง

โดยให้เหตุผล ทางจังหวัดมีความจำเป็นที่จะต้องเตรียมงานใช้สนามหน้าศาลากลาง จัดงานกาชาด ดอกฝ้ายบานมะขามหวานเมืองเลย ที่กำหนดจัดขึ้นในต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมก็ให้ความร่วมมือยอมสลายการชุมนุม

ทั้งนี้ ได้มีผู้ประกอบการบางรายได้ ได้ร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ อีกว่าขณะนี้พวกตนกำลังได้รับความเดือดร้อนจากกรณีมีรถป้ายดำวิ่งไม่ประจำทาง สายอื่นได้มาวิ่งแย่งผู้โดยสารโดยเฉพาะเด็กนักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ ในเขตอำเภอเชียงคาน ทำให้เจ้าของรถสองแถวที่วิ่งประจำเสียรายได้ไปมาก ซึ่ง พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ ได้รับปากว่าจะเข้าไปแก้ปัญหาให้สร้างความพอใจให้แก่กลุ่มผู้ชุมนุม 2 แถวเลย-เชียงคาน

ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวว่า พวกตนพร้อมสลายการชุมนุมชั่วคราวตามคำร้องขอของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด แต่จะกลับมาทวงสัญญาจากผู้ว่าราชการจังหวัดเลยและผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลยอีกครั้ง เพื่อให้แก้ปัญหาการถูกเอาเปรียบจากเจ้าของสัมปทานเดินรถสายเชียงคาน-เลยที่พวกเขาเดินรถร่วม และกรณีปัญหาถูกรถป้ายดำเข้ามาวิ่งบริการแย่งผู้โดยสาร

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์