รถร่วมกว่า200คันชุมนุม ปิดถนนหน้าก.คมนาคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้ระงับการขึ้นค่าโดยสารรถร่วมบริการตั้งแต่เมื่อวานนี้ (28 พ.ค.) ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการรถร่วมบริการไม่พอใจ จึงได้นัดชุมนุมกันในช่วงเช้ามืดวันนี้ (29 พ.ค.) และนำรถร่วมฯ กว่า 200 คัน ไปปิดล้อมกระทรวงคมนาคม  

โดยกลุ่มผู้ประกอบการนำรถเมล์สีฟ้า-ขาว ไปจอดบนถนนราชดำเนินนอก ด้านหน้ากระทรวงคมนาคม ตั้งแต่เวลา
05.00 น.ที่ผ่านมา
 
หลังจากสมาคมพัฒนารถร่วมเอกชน ได้ประกาศหยุดให้บริการประชาชนตลอดทั้งวันของวันนี้ เพื่อประท้วงคำสั่งของศาลปกครองกลาง โดยรถร่วมที่เข้ามาจอดประท้วง ทำให้ถนนราชดำเนินนอก ทั้งฝั่งคู่ขนาน หน้ากระทรวงคมนาคม และฝั่งหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เต็มไปด้วยรถเมล์ และต่อมา กลุ่มผู้ประกอบการรถมินิบัสสีเขียว ยังได้ตามมาสมทบอีกเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรบนถนนดังกล่าวติดขัดอย่างหนัก 
 

กลุ่มผู้ประกอบการรถร่วมบริการฯ กล่าวว่า วันนี้ ผู้ประกอบการรถร่วมทั้ง
63 บริษัท จะหยุดให้บริการตลอดทั้งวัน

และจะมีรถที่ใช้น้ำมันดีเซลเป็นเชื้อเพลิงจำนวน
2,000-3,000 คัน มาจอดประท้วงที่หน้ากระทรวงคมนาคม วัตถุประสงค์ของการชุมนุมประท้วง เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการเรื่องน้ำมัน ยกเว้นส่วนแบ่งรายได้ที่ต้องจ่ายให้รัฐบาลคันละ 35 บาทต่อวันในส่วนของรถร้อน และ 60 บาทในรถปรับอากาศ 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ในเวลา
09.00 น. กลุ่มผู้ประกอบการรถร่วมฯ จะเข้ายื่นหนังสือกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
 
และจะรอฟังคำตอบจากรัฐบาลเลย หากรัฐบาลตอบรับให้ความช่วยเหลือก็จะสลายการชุมนุมในทันที แต่หากปฏิเสธทางกลุ่มผู้ประกอบการก็จะหารือกันอีกครั้งว่าจะเดินหน้าชุมนุมเรียกร้องต่อไป หรือจะมีแนวทางอื่น
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของประชาชนผู้ใช้บริการต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า การหยุดให้บริการของรถร่วมฯ ในครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อพวกเขาโดยตรง ไม่มีรถวิ่ง ทำให้ไปทำงานไม่ทัน เดือดร้อนไปตามๆ กัน แต่ก็เข้าใจเหตุผลของการชุมนุมประท้วงในครั้งนี้ และเห็นใจกลุ่มผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น ขณะที่บางรายบอกว่าพร้อมที่จะจ่ายค่าบริการที่แพงขึ้น หากแลกกับการให้บริการที่ดีขึ้นตามไปด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์