รถมินิบัสจอดปิดล้อมวงเวียนใหญ่ประท้วงซูบารุวิ่งถนนใหญ่

"ปักหลักชุมนุม ขาดทุนถูกวิ่งทับเส้นทาง"


กลุ่มผู้ประกอบการรถมินิบัสกว่า 100 คัน นำรถจอดปิดล้อมวงเวียนใหญ่ เพื่อประท้วงรถซูบารุเล็กที่ออกมาวิ่งรับผู้โดยสารบนถนนใหญ่ จนทำให้มินิบัสเดือดร้อน

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 23 ส.ค.2549 ผู้สื่อข่าวรายงานกลุ่มผู้ขับขี่รถประจำทางร่วมบริการขสมก.และรถมินิบัสสาย 6,20 ,82,120 และ 147 กว่า 100 คันได้รวมตัวนำรถมาจอดปิดถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน และบริเวณโดยรอบวงเวียนใหญ่ โดยถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินเหลือการจราจรเพียง 1 ช่องทาง เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือกรณีถูกรถสี่ล้อเล็กวิ่งทับเส้นทาง ทำให้ได้รับความเดือดร้อน จำนวนผู้โดยสารลดน้อยลง ทำให้ประสบภาวะขาดทุน ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะปักหลักชุมนุมต่อไปจนกว่าได้รับความช่วยเหลือตามข้อเรียกร้อง


"ยืนยันจนกว่าซูบารุจะกลับไปวิ่งในซอยเหมือนเดิม"


นางอุษณีย์ บุญเสร็จ อายุ 38 ปี เจ้าของรถมินิบัสสาย 20 และรถร่วมบริการสาย 82 กล่าวว่า ตอนนนี้ประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนักเนื่องจากซึ้อรถมา 2 คันคันละ 500,000 บาทปรากฎว่าไม่มีเงินจะส่งค่างวดรถเนื่องจากว่ามีรถซูบารุออกมาวิ่งทับเส้นทางทั้งที่ก็มีการตกลงกันไปแล้วว่าให้วิ้งได้เฉพาะในซอยเท่านั้น

"เท่าที่ทราบเห็นว่าคนขับรถซูบารุ 4 หรือรถล้อเล็กเข้าไปร้องเรียนในบ้านนายกมาก็ปรากฎว่าภายหลังก็กลับมาวิ่งได้อีกซึ่งฉันเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม่ถึงได้ออกมาวิ่งได้อีกทั้งที่เรื่องนี้ก็เคยมีการตกลงกันไปแล้ว จึงอยากวิงวอนผู้เกี่ยวข้องขอให้ออกมาแก้ไขเรื่องนี้ไม่เช่นนั้นฉันกับพวกก็จะไม่ยอมไปไหนยินดีเสียเงินค่าปรับให้กับตำรวจและจะจอดรถประท้วงอยู่ที่นี่จนกว่าจะได้รับคำตอบที่ชัดเจนเพื่อให้รถซูบารุกลับเข้าไปวิ่งในซอยเหมือนเดิม" นางอุษณีย์ กล่าว


"ตร.มัวทำอะไร"


ขณะที่นางสุบรรณ ปิ่นเต อายุ 44 ปี กระเป๋ารถเมล์สาย 82 กล่าวว่า เมื่อก่อนรับผู้โดยสารได้วันละ 800-900 ใบ เหลือมีเงินเข้าบ้านวันละ 500-600 บาท แต่มาวันนี้รับผู้โดยไม่ถึงวันละ 300 ใบ แทบจะไม่มีเงินเหลือเข้าบ้านเลย เหลือแค่เงินซื้อข้าวกินวันๆเท่านั้นแล้วครอบครัวจะอยู่ได้อย่างไร "ก็ไม่ทราบว่าทำไมเจ้าหน้าตำรวจไม่จับรถซูบารุที่วิ่งผิดกฎหมายปล่อยให่วิ่งได้อย่างไร ตำรวจทำอะไรอยู่"

ขณะที่ นายธารา ปักมานนท์ อายุ 43 ปี ขับรถสาย 20 กล่าวว่า ขับรถโดยสารมาร่วม 20 ปีแต่ก่อนไม่มีปัญหาอะไรแต่ทุกวันนี้วิ่งรถจากสามแยกพระประแดงไปท่าดินแดง แทบจะไม่มีรายได้เพราะว่ามีรถซูบารุออกมาวิ่งทับเส้นทางจำนวนมากโดยเป็น 100 ๆคันโดยเฉพาะสายของตนมีกว่า 40 คัน ทำให้ไม่มีผู้โดยสารขึ้นรถเพราะรถซูบารุแย่งผู้โดยสารไปหมด "แต่ก่อนจะเหลือเงินกลับเข้าบ้านทุกวันนี้เหลือ 100 บาทก็ดีถมเถแล้วครับ แล้วพวกผมจะกินอะไร"


"รอ ผบ.ระดับสูงเจรจา"


ทางด้าน พ.ต.ท.วราวุธ เจียมสุข รอง ผกก.ป.สน.บุษผาราม ซึ่งได้เข้ามาดูแลความเรียบร้อยและสั่งการให้เจ้าหน้าตำรวจจราจรจดหมายเลขทะเบีนนรถมินิบัสและรถร่วมที่จอดกีดขวางการจราจรเพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวว่า ที่ผ่านมาก็เคยมีรถมินิบัสมาประท้วงเนื่องจากถูกรถซูบารุวิ่งทับเส้นทางซึ่งเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบกเป็นผู้ดูแล

ในส่วนของเจ้าหน้าตำรวจก็ได้แต่จับกุมผู้กระทำผิดเท่านั้น อย่างไรก็ตามก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาระดับสูงเพื่อเจรจากับกลุ่มผู้มาประท้วงให้นำรถออกจากเส้นทางการจราจรเนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะทำให้การจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์