รถบัสนักศึกษาม.ขอนแก่นตกเขา

รถบัสนักศึกษาม.ขอนแก่นตกเขา


รถบัส คณะนักศึกษาไทย-จีน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ไปทัศนศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เสียหลักหลุดโค้ง พุ่งลงเขา โชคดีกอไผ่หนาช่วยพยุง นักศึกษาบาดเจ็บสาหัส 7 ราย คนขับแขนหัก

เมื่อเวลา 05.30 น.วันนี้(25ม.ค.) ร.ต.ท.สุธี ธนาธรนิรันดร์ พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ รับแจ้งว่าเหตุรถทัวร์ บริษัทวรินทรทัวร์ เสียหลักตกข้างทาง ถนนสายเด่นชัย-อุตรดิตถ์ ช่วงหลักกม.ที่ 139-140 หมู่ 2 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย มีผู้บาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย ที่เกิดเหตุริมถนนดังกล่าว เป็นเนินกึ่งเหว พบรถบัส ทะเบียน 30-0477 ขอนแก่น หน้าทิ่มลึกลงไปในเนินกว่า 200 เมตร  มีกอไผ่หนาแน่นประคองตัวรถไม่ให้ไถลลึกลงไปอีก ตรวจสอบในรถพบผู้โดยสารเป็นนักศึกษาทั้งชาวไทยและจีน จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น บาดเจ็บหลายราย รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย เจ็บสาหัสมี 7 ราย เป็นชาย 2 หญิง 5 ขณะที่คนขับรถแขนหัก

สอบสวนนายเกียรติคุณ อุ่นยุ้ย อายุ 43 ปี บ้านน้ำพอง หมู่ที่ 17 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น คนขับ ให้การว่า นำนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น 31 คน ในจำนวนนี้มีนักศึกษาจากประเทศจีนอยู่ด้วย  ไปทัศนศึกษาที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พอขับรถมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา ประกอบกับมีหมอกหนาทึบ มองไม่เห็นทาง รถได้เสียหลักพุ่งหลุดโค้งลงเนินเขาข้างทาง อย่างรวดเร็ว โชคดีมีกอไผ่ขึ้นหนาแน่น ช่วยหยุดรถไม่ให้ตกลงไปลึกกว่านี้

ส่วนนักศึกษาทั้งหมดคงต้องติดค้างอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย เพื่อรอดูอาการ และรอรถจากทางมหาวิทยาลัย มารับกลับ เนื่องจากได้ยกเลิกการเดินทางไปทัศนศึกษาที่เชียงใหม่แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์