รถบรรทุกผลไม้คันเร่งค้างเบรคแตกพุ่งข้ามเกาะกลางชนรถฝั่งตรงข้ามระนาว

รถบรรทุกผลไม้คันเร่งค้างเบรคแตกพุ่งข้ามเกาะกลางชนรถฝั่งตรงข้ามระนาว

เมื่อเวลา 19.30น. วันที่ 29 พ.ย.2559 รตอ.เทียนชัย ใหม่เอี่ยม ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูคต ได้รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุกข้ามเกาะกลางชนรถยนต์และเสาไฟฟ้าหัก เหตุเกิดบริเวณ ถนนลำลูกกา มุ่งหน้าขาเข้ากทม. ช่วงตรงข้ามกับห้างโลสัตคลองสอง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 12 ล้อ ด้านหน้ารถ พรสนอง หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 81-9999 พระนครศรีอยุธยา ตัวลูก 81-9999 พระนครศรีอยุธยา ในสภาพด้านหน้าชนติดกับเสาไฟฟ้า และใกล้กันพบรถยนต์กระบะโตโยต้าสีดำทะเบียน 1ฒฌ-5699กทม. ถูกรถบรรทุก12ล้อชนด้านหน้าได้รับความเสียหาย และอีก 1 คัน เป็นรถยนต์ฟอร์ดสีขาวทะเบียน 1ฒส-3169 กทม. เสียหายที่กันชนฝั่งซ้าย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคนเจ็บต่อมา ชื่อ น.ส.เสาวลักษณ์ แซ่ลิ้ม อายุ 38ปี ชาวจังหวัดสมุทรปราการ ถูกมูลนิธิปอเต็กตึ้งส่ง รพ.บางประกอก

นาย เบญจพล มีคุณศรี อายุ 68ปี เจ้าของรถยนต์กะบะยี่ห้อฟอร์ด ชาว กทม.เล่าว่า ตนเองขับรถมาพร้อมครอบครัว มาจาก ย่านซาฟารี เพื่อมาซื้อของขายที่ตลาดสี่มุมเมือง พอมาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นรถบรรทุกพุ่งข้ามเกาะกลางมาอย่างแรงจนชนรถยนต์กะบะคันสีดำที่วิ่งส่วนเลน์อย่างแรงส่งผลให้รถคันแรกที่ถูกชนหมุนกลับหัว และกระเด็นมากระแทกรถตน โชคดีงานนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างไร

สอบถาม นาย เชิดศักดิ์ ชินบุตร อายุ 42ปี เป็นคนจังหวัดระยอง เป็นคนขันรถบรรทุก12ล้อ จากการสอบถามทราบว่า ตนเองได้บรรทุกผลไม้มาจากตลาดไทยจำนวน 20 ตันจะนำไปลงที่ จ.ระยอง เมื่อมาถึงตรงนี้บอกว่าคันเร่งค้างและเบรคแตก จึงไม่สามารถหยุดรถได้เลยตัดสินใจหักขึ้นเกาะกลางแต่ด้วยความเร็วก็ไม่สามารถเอารถอยู่จึงไปชนรถยนต์กระบะข้ามส่วนเลน์ไปอีกสองคันก่อนที่จะชนเข้ากับเสาไฟฟ้าอย่างแรงจะเสาหักคาหน้ารถ

ผู้ขับรถยนต์กระบะโตโยต้าสีดำ ให้การว่า ตนเองกำลังกลับบ้านภรรยาเป็นคนขับเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถของตนวิ่งอยู่ช่องขวาสุด จู่ๆได้มีรถบรรทุกวิ่งข้ามเกาะกลางมาอย่างเร็วจึงชนเข้ากับรถของตน อย่างแรงจนรถของตนหมุนหัวรถไปทางขาเข้าลำลูกกา จนทำให้ภรรยา ได้รับบาดเจ็บ

ร.ต.อ.เทียนชัย กล่าวว่า จากสอบสวนเบื่องตนทราบว่ารถบรรทุก12ล้อ นั้นคันเร่งค้างและไม่สามารถคุมรถได้ จึงข้ามมาจากอีกฝั่งมาชนรถยนต์ร่วมใช้ทางและเสาไฟฟ้าหัก1ต้น และสายไฟฟ้าเมนหลักขาด ทำให้ไฟฟ้าดับยาวช่วงเส้นถนนลำลูกการับแจ้งจากการไฟฟ้าไม่เกิน 2ชั่วโมง ปล่อยไฟได้ตามปกติ ส่วนเรื่องการย้ายรถที่เกิดอุบัติเหตุนั้นไม่เกิน 15 ถึง20นาที ก็นำพ้นจากถนน ในเบื้องต้นแจ้งข้อหากับผู้ขับขี่รถบรรทุก ขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหายและ ทรัพย์ผู้อื่นร่วมด้วย ก่อนนำตัวมาลงบันทึกที่ สภ.คูคตต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์