รถบรรทุกดีเซลชนท้ายรถพ่วงกระเด็นตกร่องถนน


เมื่อเวลา  09.00 น. ร.ต.อ.เอกพันธ์ ธูปเตมีย์ ร้อยเวร สภ.พระนครศรีอยุธยารับแจ้งอุบัติรถบรรทุกพ่วงชนกันบริเวณถนนสายเอเชีย ด้านหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ช่วง กม.ที่  73-74   ต.หันตรา   อ.พระนครศรีอยุธยา

ส่งผลให้การจราจรติดขัด จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบ รถบรรทุกพ่วงยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน  80 – 6037  พิจิตร  ตัวพ่วงหมายเลขทะเบียน  80 – 4385  พิจิตร   ถูกรถบรรทุกพ่วงที่บรรทุกน้ำมันดีเซล  ทะเบียน  70 – 8488  ชลบุรี  และตัวพ่วงบรรทุกน้ำมัน  ทะเบียน  70 – 8499  ชลบุรี   พุ่งชนอย่างแรง 

ทำให้ด้านท้ายของรถบรรทุกพ่วงพังยับเยิน  ส่วนรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ กระแทกกับผนังคอนกรีตตกไปอยู่ร่องกลางถนน ทำให้น้ำมันดีเซลกระจายเต็มพื้นถนนระยะทางกว่า  500  เมตร  ตำรวจจึงต้องกันประชาชนที่มามุงดู  เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น

         
ร.ต.อ.เอกพันธ์   เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า คนขับรถบรรทุกพ่วงมาจอดรถนอนพักบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่ห้ามจอด ส่วนรถบรรทุกน้ำมันดีเซลขับมาบนเส้นไหล่ทาง  ซึ่งเป็นเส้นที่ห้ามขับ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนขับรถบรรทุกพ่วงได้ขับรถออกจากจุดที่นอน  ทำให้รถบรรทุกน้ำมันที่ขับมาด้วยความเร็วสูงเบรกไม่ทัน  จึงพุ่งชนด้านท้ายก่อนจะพลิกกระแทกผนังปูนตกลงไปร่องกลางถนนดังกล่าว ส่วนคนขับรถบรรทุกทั้ง  2  คน   ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

        
  ด้าน พ.ต.ท.เสกสรรค์   วัฒนพงษ์   สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงประตูน้ำพระอินทร์   เปิดเผยว่า  ประชาชนสัญจรผ่านบนถนนเอเชีย  ต้องระมัดระวังอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากคราบน้ำมัน เพราะหากฝนตกลงมาอีกคราบน้ำมันที่กระจายบนท้องถนนจะทำให้รถเบรกไม่อยู่ และจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์