รถทัวร์ไถลตกเขาข้างทางที่สหรัฐดับ 9 ศพ

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารพุ่งชนราวกั้นบนถนนที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็งและพลิกคว่ำตกลงไปในหุบเหว ในรัฐออริกอน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย และบาดเจ็บอย่างน้อย 20 ราย การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะหุบเหวลาดชัน

วันนี้ (31 ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเพนเดิลตัน รัฐออริกอร ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ตำรวจรัฐออริกอน รายงานผ่านเว็บไซต์ว่า รถบัสโดยสารคันหนึ่ง ซึ่งมีผู้โดยสารราว 40 คน เดินทางออกจากเมืองลาส เวกัส และกำลังมุ่งหน้าไปเมืองแวนคูเวอร์ของแคนาดา โดยใช้เส้นทางหลวงระหว่างรัฐหมายเลข 84 ได้เกิดอุบัติเหตุเพราะถนนลื่นมีน้ำแข็งเกาะ จึงลื่นไถลและชนเข้ากับรั้วกั้นข้างทาง ก่อนจะตกลงไปในหุบเหวลึก 200 ฟุต ใกล้เมืองเพนเดิลตัน ทางตอนเหนือของรัฐออริกอน เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตำรวจกล่าวว่า การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากหุบเหวลาดชันจากทางหลวง จึงต้องเรียกเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกการกู้ภัยด้วยเชือกมาช่วย เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 9 ศพและบาดเจ็บอีก 20 คน
    
 นอกจากนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อและสัญชาติของเหยื่อและผู้โดยสารคนอื่น ๆ แต่เชื่อว่าผู้โดยสารหลายคนไม่ใช่ชาวอเมริกัน ตำรวจยังคงสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ และแม้ว่าพนักงานขับรถโดยสารจะรอดชีวิต แต่เขายังไม่สามารถให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่สอบสวนได้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บสาหัส


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์