รถทัวร์เหมาเสริมสงกรานต์พุ่งชนพ่วงบรรทุกไม้ โชเฟอร์ดับคาที่ เจ็บกว่า 40 ราย

รถทัวร์เหมาเสริมสงกรานต์พุ่งชนพ่วงบรรทุกไม้ โชเฟอร์ดับคาที่ เจ็บกว่า 40 ราย


รถทัวร์เหมาเสริมสงกรานต์พุ่งชนพ่วงบรรทุกไม้ โชเฟอร์ดับคาที่ เจ็บกว่า 40 ราย

 เวลา 04.30 น. วันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.อ.สมศักดิ์ โพยนอก พนักงานสอบสวน สภ.ประทาย อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งรถทัวร์นำเที่ยวปรับอากาศ 2 ชั้น ชนกับรถพ่วงบรรทุกไม้ บริเวณถนนสายประทาย โนนแดง กม.ที่ 2-3 บ้านขี้เหล็ก ม.1 ต.ทุ่งสว่าง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพุทธธรรมฮุก31อ.ประทาย เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น ทะเบียน 30-0473 ขอนแก่น ของบริษัทโชติยา ทราเวล  ชนกับรถพ่วงบรรทุกทะเบียน 81-7174 ร้อยเอ็ด สภาพรถทัวร์ด้านหน้าพังยับส่งผลให้คนขับรถทัวร์เสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำเครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถ

 ทราบชื่อภายหลังคือนายกิตติกร เหล่าหมวด อายุ 31 ปี อยู่ม.2 ต.โพนสมบูรณ์ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น อีกทั้งยังมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บร้องขอความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ขณะที่หัวลากของรถพ่วงหลุดออกจากตัวพ่วงกระเด็นตกลงไปข้างทาง ซึ่งในพ่วง จากการตรวจสอบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายเจิม ก้านจักร์ อายุ 47 ปี อยู่ ม.3 ต.เมืองบัว อ.เกษตรพิสัย จ.ร้อยเอ็ด ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ

 จากการสอบถามนายนายเจิม ให้การว่า ตนได้บรรทุกไม้มาเต็มคันรถ ซึ่งระหว่างนั้นตนได้แวะเติมน้ำมัน ก่อนที่จะขับรถออกมาจากปั๊ม ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุเป็นที่มืด ตนจึงไม่ทันระวัง จึงได้ขับรถออกมา จนกระทั่งเมื่อตัวหัวลากออกมาช่วงกลางถนน ก็พบว่ามีแสงไฟของรถทัวร์ส่องเข้ามาตนจึงพยายามหักหลบแต่หลบไม่ทัน ทำให้รถทัวร์พุ่งเข้าชนอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 นายนรินทร์ ปรินแคน อายุ 42 ปี อยู่ ม.1 ต.หัวช้าง อ.จตุรพักตร์พิมาน จ.ร้อยเอ็ด ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถทัวร์เล่าว่า รถทัวร์คันที่ตนนั่งมาเดินทางออกมาจาก บขส. อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นรถที่วิ่งรับส่งผู้โดยสารเสริมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีผู้โดยสารนั่งมาทั้งหมดประมาณ 50 คน เพื่อมุ่งหน้าเดินทางกลับไปกรุงเทพมหานคร โดยตนนั่งอยู่ชั้นล่างของรถทัวร์พอรถมาถึงที่เกิดเหตุมีรถบรรทุกพ่วงวิ่งออกมาจากปั๊มน้ำมันอยู่ด้านขวามือตัดหน้ารถทัวร์ที่ตนนั่งมาจึงชนกับด้านข้างตัวลากพ่วงอย่างจัง

 ด้านร.ต.อ.สมศักดิ์ เผยว่า เบื้องต้นได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายเจิม คนขับรถพ่วง ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บทั้งกายและจิตใจ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์