รถทัวร์ขอนแก่น-นครพนม คว่ำทางลงเขาภูพาน ดับคาที่ 3 เจ็บอีกว่า 35

รถทัวร์ขอนแก่น-นครพนม คว่ำทางลงเขาภูพาน ดับคาที่ 3 เจ็บอีกว่า 35


 

 เมื่อเวลา 17.00  น.วันที่ 9 เมษายน  ที่ผ่านมา  พ.ต.ท.บุญจันทร์ สังข์ทอง สารวัตรเวรสภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุรถทัวร์โดยสารพลิกคว่ำพุ่งลงข้างทางลงเขาภูพาน บริเวณบ้านแก้งกะอาม ต.แก้งกะอาม อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเต๊กก่า เจ้าหน้าที่กูภัยวีอาร์สว่าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมเด็จ และแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จ

ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงจากเทือกเขาภูพานบริเวณบ้านแก้งกะอาม พบรถทัวร์โดยสารสายขอนแก่น-นครพนม สีขาว-เหลือง แหกโค้งพุ่งลงข้างทาง บริเวณลงเทือกเขาภูพานชนกับต้นไม้พังยับเยินทั้งคัน จนไม่สามารถมองเห็นป้ายทะเบียนได้


จากการตรวจสอบมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อคือนายสุพจน์ เชื้อคำ  นางชู ศรีบุญโฮม และนายพรชัย หงส์ชุมแพ ซึ่งเป็นพนักงานของรถโดยสารดังกล่าว  ทั้ง 3 เป็นชาว จ.ขอนแก่น เสียชีวิตคาที่ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 35 ราย โดยมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ถูกเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จ และผู้บาดเจ็บสาหัสรวมถึงคนขับ อีก 3 ราย ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์

  จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถโดยสารคันดังกล่าวรับผู้โดยสารจากจ.นครพนมมาเต็มคันรถมุ่งหน้าไปส่งผู้โดย สารจ.ขอนก่น แต่วิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งหักศอก ประกอบกับรถวิ่งมาด้วยความเร็ว และเบรกแตก จึงบังคับรถไม่อยู่พุ่งตกลงไปข้างทางจนมีผู้ได้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์