รถช่อง 5 ถูกกระบะชน ขณะตามขบวนรมต.ทำข่าวสงกรานต์ สลดช่างภาพดับ เจ็บอีก 2

รถช่อง 5 ถูกกระบะชน ขณะตามขบวนรมต.ทำข่าวสงกรานต์ สลดช่างภาพดับ เจ็บอีก 2


รถช่อง5โคราช จอดทำข่าวจราจรสงกรานต์ ถูกกระบะอัดก๊อปปี้ สลดช่างภาพดับคาที่ เจ็บอื้อ

  เมื่อเวลา 10.39 น. วันที่ 10 เม.ย. ร.ต.ท.ณัฐกิจ โยวะกุ๋ย ร้อยเวร สภ.สีคิ้ว ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันมีผู้ที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณจุดยูเทิร์น ถนนมิตรภาพ หน้าร้านอาหารเดือนยี่ ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ฝั่งขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธรรมการกุศล ฮุก31 นครราชสีมา ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ โฟร์วีลส์ 4 ประตู สีบรอนซ์ ทะเบียน ฌษ 2668 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้าพังยับ ชนอัดก๊อปปี้กับรถกระบะโตโยต้าวีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์ ทะเบียน สจ 8505 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของศูนย์ข่าว ททบ.5 นครราชสีมา โดยสภาพรถของศูนย์ข่าว ททบ.5 หงายท้อง ชนอัดกับต้นไม้ข้างทาง

 บริเวณหน้ารถ พบศพนายสุเนตร ทวะลี ช่างภาพนอนเสียชีวิต และมีกล้องวิดีโอที่ใช้บันทึกภาพข่าว ตกอยู่ใกล้กัน นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บ 7 ราย ประกอบด้วย นายพงษ์สิทธิ์ วรรณวิจิตร ผู้สื่อข่าว ททบ.5, นายสุริยันต์ พันธภัทรสกุล ผู้ช่วยช่างภาพ ททบ.5 ที่ติดอยู่ภายในรถกระบะของ ททบ.5 รวมทั้งอีก 5 ราย เป็นผู้ที่นั่งอยู่ในรถกระบะคู่กรณี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมการกุศล ฮุก31 นครราชสีมา ได้เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสีคิ้วแล้ว

 สำหรับอุบัติเหตุในครั้ง สืบเนื่องจากในช่วงเช้า ได้มีพิธีเปิดศูนย์ความปลอดภัยบนท้องถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่บริเวณริมถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รมว.คมนาคม เดินทางมาเป็นประธานในพิธี ซึ่งมีบรรดาผู้สื่อข่าวทั้งหนังสือพิมพ์ วิทยุและโทรทัศน์ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ทำข่าวเป็นจำนวนมาก โดยระหว่างเดินทางกลับมาจากทำข่าว รถยนต์ของทีมข่าว ททบ.5 ประจำศูนย์นครราชสีมา ซึ่งมีนายสุริยันต์ พันธภัทรสกุล เป็นคนขับ ได้จอดบริเวณริมถนนใกล้กับจุดยูเทิร์นหน้าร้านอาหารเดือนยี่ ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ขาเข้าเมืองนครราชสีมา เพื่อบันทึกภาพสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีนายสุเนตร ช่างภาพ ลงไปยืนบันทึกภาพอยู่ด้านหน้ารถยนต์ ส่วนผู้สื่อข่าว และผู้ช่วยช่างภาพนั่งรออยู่ภายในรถ

 ระหว่างนั้นก็ได้มีรถกระบะโตโยต้าวีโก้ โฟร์วีลส์ 4 ประตู สีบรอนซ์ ทะเบียน ฌษ 2668 กรุงเทพมหานคร มีนางสาวเพ็ญแข อันชำนาญ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ซ.ลาดพร้าว 128/1 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ขับมาพร้อมญาติจำนวน 5 คน เพื่อจะเดินทางกลับบ้านในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ที่ จ.มหาสารคาม และแซงซ้ายด้วยความเร็วสูง ก่อนที่จะพุ่งชนท้ายรถยนต์ของศูนย์ข่าว ททบ.5 อย่างแรง จนรถของ ททบ.5 ลื่นไถลไปชนนายสุเนตร ช่างภาพ ที่กำลังยืนบันทึกภาพอยู่บริเวณหน้ารถ อัดก๊อปปี้กับต้นไม้ข้างทาง จนรถพลิกคว่ำและส่งผลให้นายสุเนตร เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนกล้องวิดีโอกระเด็นไปไกลกว่า 4 เมตร และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 รายดังกล่าว

 สำหรับนายสุเนตร ทวะลี ปัจจุบันอายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 3 ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา เริ่มทำงานในตำแหน่งช่างภาพสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 5 เมื่อปี 2538 และเป็นน้องชายของนายสุเทพ ทวะลี ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.ชัยภูมิ โดยญาติจะนำศพนายสุเนตร มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสุทธจินดาวรวิหาร อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งจะมีพิธีรดน้ำศพวันนี้ ในเวลา 16.30 น.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์