รถกู้ชีพ รพ.เฉี่ยวชนรถกระบะ คู่กรณีไม่ยอมให้ไป สุดท้ายผู้ป่วยตาย

รถกู้ชีพ รพ.เฉี่ยวชนรถกระบะ คู่กรณีไม่ยอมให้ไป สุดท้ายผู้ป่วยตาย

เมื่อเวลา 15.00 น. ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีรถกู้ชีพโรงพยาบาลบางบัวทอง เฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะ เหตุเกิดบริเวณปากทางเข้าซอยวัดลาดปลาดุก ถนนกาญจนาภิเษก จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ ซึ่งเป็นรถกู้ชีพของโรงพยาบาลบางบัวทอง มีนายณัชพล สาคร อายุ 35 ปี เป็นคนขับ เฉี่ยวชนกับรถกระบะ สีเทา ทะเบียน กทม. มีนายชัยวัฒน์ เสียงสุทธิวงศ์ อายุ 53 ปี เป็นคนขับ จากการตรวจสอบรถกู้ชีพพบรอยเฉี่ยวที่ท้ายรถด้านซ้าย สีถลอก ส่วนรถกระบะมีรอยเฉี่ยวชนที่กันชนด้านหน้าขวา ได้รับความเสียหายเล็กน้อย โดยทั้งสองไม่สามารถตกลงกันได้ จึงนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

นายณัชพล คนขับรถตู้กู้ชีพ ร.พ.บางบัวทอง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการพระนั่งเกล้า ให้ไปรับผู้ป่วยอาการแน่นหน้าอก ที่หมู่บ้านบางบัวทอง หมู่ 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงเดินทางไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่พยาบาล และผู้ช่วยพยาบาล โดยระหว่างทางตนได้เปิดสัญญาณไซเลน ขอทางมาตลอด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนได้พยายามขับรถเบี่ยงเข้าช่องทางด้านซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าซอยวัดลาดปลาดุก ปรากฏว่าท้ายรถตู้ไปเฉี่ยวกับรถกระบะคู่กรณี ตนจึงได้นำรถเข้าจอดด้านซ้าย พร้อมกับรถกระบะคู่กรณี

ก่อนที่ตนและเจ้าหน้าที่พยาบาล จะลงมาคุยกับคนขับรถคู่กรณีว่า ขอไปรับคนป่วยก่อนได้ไหม โดยตนได้บอกให้คู่กรณีไปรอที่โรงพยาบาลบางบัวทอง แต่คู่กรณีไม่ยอม บอกให้ตนรอประกันก่อน เพราะคู่กรณีไม่อยากกลัวเสียประวัติในการต่อประกันครั้งต่อไตนจึงได้แจ้งไปที่ศูนย์สั่งการพระนั่งเกล้า เพื่อขอรถกู้ชีพคันใหม่ไปรับคนป่วย เนื่องจากตนไม่สามารถไปรับคนป่วยได้

"ตนและพยาบาล ได้พยายามขอร้องนายชัยวัฒน์ คู่กรณี เพื่อที่จะไปรับคนป่วย เนื่องจากตนเห็นว่ารถยนต์คู่กรณีได้รับความเสียหายเล็กน้อย มีเพียงสีชาวของรถตู้เท่านั้น แต่นายชัยวัฒน์ กลับไม่ยอม"

ด้ายนายชัยวัฒน์ คนขับรถกระบะ กล่าวว่า
ขณะขับรถยนต์มาถึงจุดเกิดเหตุ สังเกตุเห็นรถตู้เปิดสัญญาณมา ก่อนที่รถตู้จะขับปาดหน้าตน จนเกิดการเฉี่ยวชนกัน เมื่อลงมาเจรจา คนขับรถยนต์ตู้ได้บอกให้ตนไปรอที่โรงพยาบาล ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าโรงพยาบาลอะไร และตนก็ไม่รู้ว่ารถตู้คันดังกล่าวจะไปรับคนเจ็บ ตนจึงบอกให้คนขับรถตู้รอประกันของตนมาก่อน เพราะตนไม่อยากจะเสียประประวัติในการต่อประกันครั้งต่อไป หลังจากทั้งสองฝ่ายมาถึงโรงพักทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเจรจาไกล่เกลี่ยจนคู่กรณีพอใจ จึงได้แจ้งข้อหาประมาทร่วมทั้งสองฝ่าย พร้อมทั้งทำการเปรียบเทียบปรับคนละ 400 บาท โดย นายชัยวัฒน์ คนขับรถกระบะจะออกค่าปรับให้นายณัชพล คนขับรถตู้กู้ชีพ ร.พ.บางบัวทอง แต่นาย ณัชพล ขอออกเอง ก่อนจะแยกย้ายกันไป

ต่อมา ร.ต.ท.เอื้ออังกูร ชินโชติธีรนันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง กล่าวภายหลังจากเดินทางไปชันสูตรศพหญิงอายุ 74 ปี ที่เสียชีวิตหลังจากรถกู้ชีพไปไม่ทันว่า ทางญาติผู้เสียชีวิตโกรธมาก อยากจะเดินทางมาดูหน้าคนขับรถกระบะคู่กรณีที่ไม่ยอมให้รถกู้ชีพไปรับคนป่วย จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตลง แต่ติดที่ต้องจัดเตรียมงานศพ

Cr::morning-news.bectero.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์