รถกันกระสุนCaprice ของอดีตนายกฯทักษิณ

รถคันโปรดทักษิณ

รถยนต์คันสีบรอนซ์ ยี่ห้อ CAPRICE กันกระสุน

มีหลายคนสงสัยมาว่ารถยนต์คันสีบรอนซ์ ยี่ห้อ CAPRICE กันกระสุน ทะเบียน ธค 1991 กรุงเทพมหานคร ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ตอนที่บินกลับมาสู่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 เพื่อเดินทางไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ หลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณตกเป็นจำเลยที่ 1 ในคดีการซื้อที่ดินถนนรัชดาภิเษก เป็นการจัดซื้อโดยมิชอบ และไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อมอบตัวสู้คดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้นบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่นจำกัด มหาชนเป็นรถอะไรกันแน่ 
สำหรับ คาพรีซ (Caprice) เป็นรถสัญชาติออสเตรเลีย หรือที่รู้จักกันในนาม โฮลเด้น คาพรีซ (Holden Caprice หรือ Chevrolet Carprice ปี 2004) ที่ส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ แต่ที่ขายในประเทศออสเตรเลียจะอยู่ในรุ่น โฮลเด้น สเตทส์แมน (Holden Statesman) มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ขนาด 3.6 ลิตร 190 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 340 นิวตันเมตรที่ 3,200 รอบต่อนาที และเครื่องยนต์ขนาด 5.7 ลิตร 245 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 465 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบต่อนาที

ปกติแล้วทางบริษัท เชฟโรเลต ประเทศไทย ไม่ได้นำเข้ารุ่นนี้มาขายในเมืองไทย แต่ครั้งหนึ่งเป็นการนำเข้ามาในนามของ เชฟโรเลต ลูมิน่า (Chevrolet Lumina) รถที่มีโครงสร้างเดียวกันกับรถยนต์คันนี้

สิ่งที่น่าสนใจคือรถยนต์ของออสเตรเลียถือได้ว่ามีมาตรฐานที่สูงเช่นเดียวกัยรถที่ผลิตในยุโรป นอกจากนี้แล้วราคาขายรถยนต์นั้นเมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์ที่นำเข้ามาจากยุโรปในความหรูหราสมรรถนะที่ใกล้เคียงกันนั้น รถที่นำเข้าจากออสเตรเลียนั้นจะจ่ายน้อยกว่า เพราะว่าไม่ต้องเสียภาษีตามข้อตกลงการค้าเสรีหรือเอฟทีเอ ระหว่างไทยกับออสเตรเลีย ที่เกิดขึ้นในช่วงรัฐบาลทักษิณนั่นเอง

แม้ว่าจะไม่ได้สั่งเข้ามาขายโดยตรง แต่หากใครสนใจก็สามารถสั่งได้โดยตรงที่ เชฟโรเลต ประเทศไทย ก่อนจะส่งเรื่องต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำเข้าพิเศษต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์