รถกระบะบรรทุกนักเรียนอนุบาลแหกโค้งตาย 2 เจ็บ 19

ครูหญิงวัย 50 เป็นโชเฟอร์รถกระบะบรรทุกนักเรียนโรงเรียนอนุบาลทองผาภูมิ ไปดูงานต่างโรงเรียน


ขากลับฝนตกหนัก ทางโค้งลาดชันเสียหลักแหกโค้ง ครูโชเฟอร์และนักเรียนตาย รวม 2 ศพ เจ็บ 18 คน อุบัติเหตุจากฝนตกถนนลื่นครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 30 สิงหาคม ร.ต.ท.ยอดชาย เสมแก้ว ร้อยเวร สภ.อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ บนถนนสายทองผาภูมิ-สังขละบุรี ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 14-15 บริเวณเนินเขาตะรุเก้ หมู่ 4 บ้านเกริงกะเวีย  ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิหน่วยกู้ภัยกาญจนบุรี และรถฉุกเฉินโรงพยาบาลทองผาภูมิ รุดเข้าช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ป 5852 กาญจนบุรี สภาพพลิกคว่ำพังยับเยิน

มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกาญจนบุรีและพยาบาลได้เร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิเป็นการเร่งด่วน  ส่วนที่เกิดเหตุตำรวจพบศพ ด.ช.นวพรรษ คมขำ อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลทองผาภูมิ เสียชีวิต แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นแล้วนำศพส่งโรงพยาบาลเช่นกัน



ส่วนผู้บาดเจ็บมีจำนวน 19 คน ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งหมด 5 คน ทราบชื่อเพียง 10 คน คือ นางอ้อยทิพย์ คำนา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2321 หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ เป็นอาจารย์ ค.ศ.2 ระดับ 7 โรงเรียนอนุบาลทองผาภูมิ เป็นคนขับรถ มีอาการซี่โครงหักทิ่มปอด นางไพลิน สุนทรพงษ์ อายุ 58 ปี น.ส.อนันต์ จันทะวัช อายุ 24 ปี  ด.ช.พีรพงษ์ ขิมสมจิต อายุ 10 ขวบ ด.ญ.ศิริขวัญ ไชยมงคล อายุ 10 ขวบ ด.ช.โกมล  ด.ช.มนัสพงษ์ อ่อนยิ้ม ด.ช.ทวีโชค จิตรจำนงค์ ด.ช.บุญส่ง สุวรรณไชโย และ ด.ญ.ฤทัย  อายุ 10 ขวบ ทั้งหมดมีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกาย


ต่อมานางอ้อยทิพย์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต

ส่วนอีก 2 คน คือ ด.ช.พีรพงษ์ และ ด.ญ.ศิริขวัญ อาการหนัก แพทย์ต้องส่งต่อรักษาที่ รพ.พหลพลพยุหเสนา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี  สอบสวนทราบว่า นางอ้อยทิพย์ อาจารย์โรงเรียนอนุบาลทองผาภูมิ เป็นคนขับรถ นำนักเรียนและครูจากโรงเรียนอนุบาลทองผาภูมิ จำนวน 20 คน เดินทางไปดูงานที่โรงเรียนบ้านเกริงกะเวีย โดยเวลาเกิดเหตุอยู่ในช่วงขากลับ ขณะถึงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 14-15 เนินเขาตะรุเก้ ซึ่งเป็นทางโค้งลาดชัน ประกอบกับมีฝนตกหนัก ทำให้รถเสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำลงข้างทาง ครูและนักเรียนที่โดยสารมากับรถกระเด็นออกนอกรถ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังจากแจ้งเหตุไปที่โรงเรียน มีครูและผู้ปกครองที่ทราบข่าว รีบไปเยี่ยมบุตรหลานที่โรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์