รดน้ำศพทหารพราน 2 นาย เหยื่อ จยย.บอมบ์ยะลา

รดน้ำศพทหารพราน 2 นาย เหยื่อ จยย.บอมบ์ยะลา


นายทหาร-นายตำรวจ ร่วมรดน้ำศพทหารพราน 2 นาย เหยื่อ จยย.บอมบ์ในตัวเมืองยะลา ก่อนนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

วันนี้ ( 3 มี.ค.)  ที่ ศาลาบำเพ็ญกุศล ฌาปนสถานเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พล.ท.โชค เพิกโสภณ ผู้ชำนาญการประจำสำนักงาน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีรดน้ำศพและวางพวงหรีด หน้าศพ อส.ทพ.ทนงศักดิ์ ลือชา อายุ 25 ปี และ อส.ทพ.สุชาติ จันทร์ติ๊บ อายุ 20 ปี ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 ประจำฐานปฏิบัติการริมถนนสาย 418 บ้านคลองทรายใน ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด จยย.บอมบ์ ขณะขับรถยนต์กระบะ มุ่งหน้าจะกลับฐานปฏิบัติการ เหตุเกิดบนถนนเลขะกุล เชื่อมต่อถนนเลียบแม่น้ำบริเวณทางโค้งสวนศรีเมือง เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 2 มี.ค.56 ที่ผ่านมา

โดยมี พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผบช.ศชต. นายปิยะ กิจถาวร รองเลขาฯ ศอ.บต. นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการ จ.ยะลา ข้าราชการตำรวจ ทหาร ในระดับสูง เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ และ ประชาชน ในพื้นที่ เข้าร่วมในพิธีรดน้ำศพ และ ไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

ในการนี้ผู้ชำนาญการประจำสำนักงาน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบเงินช่วยเหลือจากทางกองทัพแก่ตัวแทนของเจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้ง 2นาย นอกจากนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาของศูนย์ปฏิบัติการเยียวยา จังหวัดยะลา รายละ 500,000 บาท โดยหลังพิธีรดน้ำศพ จะเคลื่อนย้ายศพเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 2 นาย โดยรถยนต์เพื่อนำไปยังสนามบิน ณ ค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี เพื่อส่งศพไปบำเพ็ญกุศลต่อที่บ้านเกิด

สำหรับ อส.ทพ.สุชาติ จันทร์ติ๊บ ส่งศพไปยัง ต.ยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ส่วน อส.ทพ.ทนงศักดิ์ ลือชา ส่งศพไปยัง ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ให้ครอบครัวจัดพิธีบำเพ็ญกุศลต่อไป

ส่วนความคืบหน้าอาการบาดเจ็บ ขณะนี้ มีเจ้าหน้าที่ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 ที่ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ประกอบด้วย 1. อส.ทพ.บัญชา บัวผัด อายุ 30 ปี (บาดเจ็บสาหัส) 2.อส.ทพ.แสงชัย หว่างป๋อ อายุ 30 ปี (บาดเจ็บสาหัส) 3.อส.ทพ.ธานี ไชยวิฑูรย์ อายุ 55 ปี 4.ส.ต.สมศักดิ์ ตาหอม อายุ 27 ปี 5.อส.ทพ.พิทักษ์ สุธาน้ำทิพย์ อายุ 30 ปี 6.อส.ทพ.สิทธิเดช คำหล้า อายุ 27 ปี และชาวบ้าน 1.นายไพฑูรย์ บัวจันทร์ อายุ 35 ปี (บาดเจ็บสาหัส) 2.นางหมีจู มือแล อายุ 24 ปี 3.นางสาวฟาตีฮะ อาแวกาจิ อายุ 22 ปี

พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.สส.ภ.จ.ยะลา เปิดเผยว่า สำหรับการก่อเหตุในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่พุ่งเป้าไปยัง กลุ่มของ นายรอกิ ดอเลาะ และ นายอุสมาน ดอฆอ 2 แกนนำกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่เคลื่อนในพื้นที่บ้านทุ่งยามู และ บ้านยุโป พื้นที่ ต.ตาเซะ ต.ยุโป และ อ.เมืองยะลา เป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีข่าวสารแจ้งเตือนมาอย่างต่อเนื่องว่าคนร้ายจะนำระเบิดเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ ส่วนรถจักรยานยนต์ ที่นำมาก่อเหตุนั้น คนร้ายได้ขโมยมาจากตลาดเมืองใหม่ยะลา เมื่อวันที่ 15 ก.พ.56 ที่ผ่านมา สำหรับระเบิดนั้น คนร้ายได้ประกอบในท่อเหล็กปิดหัวปิดท้ายใส่ในตะกร้าผลไม้แล้วอำพรางด้วยตาข่าย คล้ายกับอุปกรณ์คนหาปลา แล้วตั้งไว้บนรถจักรยานยนต์ ก่อนที่จะใช้วิทยุ TYT เป็นตัวจุดชนวน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์