รดน้ำศพ4ทหารกล้าเหยื่อโจรใต้ ก่อนนำขึ้นฮ.บำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิด

รดน้ำศพ4ทหารกล้าเหยื่อโจรใต้ ก่อนนำขึ้นฮ.บำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิด

 4 มิ.ย.58 เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ที่วัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง  อ.เมือง จ.ยะลา พล.ท.ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่ 4

 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางพวงหรีด  จ.ส.อ.ทนง   มีชัยชนะ ภูมิลำเนา ม.3 ต.พวงค์ อ.เมือง จ.สงขลา, จ.ส.อ.อดิศร  แสงโกสิทธิ์ ภูมิลำเนา ม.3  ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก, พลทหารจิระคม ไกรฏทธิ์  ภูมิลำเนา ม.3 ต.ท่าชนะ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี และ พลทหารธีรนัย ล้วนเส้ง ภูมิลำเนา ม.2 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรง โดยทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ทหารชุดร้อย ร.15221 ฉก.ยะลา 12 (สังกัดร.152 พัน 1) ซึ่งได้ถูกคนร้ายลอบยิงด้วยอาวุธสงคราม ที่บนถนนสายบาลอ–ท่าเรือ ม.7 ต.บาลอ อ.รามัน ขณะเดินทางด้วยรถยนต์เก๋งส่วนตัวกลับจากร่วมงานแข่งขันกีฬาโรงเรียนตาดีกา ที่สนามกีฬากลางหน้าที่ว่าการอำเภอรามัน เมื่อมาถึงบริเวณ บ้านปาลูกาปาลัส ม.7 ต.บาลอ อ.รามัน ได้ถูกคนร้าย ซึ่งได้แฝงมากับรถยนต์บรรทุกสิบล้อ เมื่อคนร้ายสบโอกาส จึงลงมือปฏิบัติการใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่คนที่นั่งอยู่ภายในรถยนต์ จนเสียชีวิตทั้งหมด 4 นาย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 มิ.ย.58

ในพิธีรดน้ำศพมี นายสายัณห์ อินทรภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ผู้บังคับบัญชาหน่วยเฉพาะกิจยะลา และ หน่วยเฉพาะกิจที่ 12, 13 และ 16 พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และประชาชน ร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

ในการนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้แทน ครอบครัวของเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 4 นาย นอกจากนี้ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาของศูนย์ปฏิบัติการเยียวยาจังหวัดยะลา รายละ 500,000 บาท (ห้าแสนบาท)

หลังจากพิธีรดน้ำศพเสร็จสิ้นแล้ว ทางผู้บังคับบัญชาได้จัดเตรียมรถยนต์เพื่อบรรทุกศพไปยัง ค่ายสิริธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อนำศพขึ้น ฮ.ของกองทัพบก ในการนำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อยังภูมิลำเนาเดิมของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 นาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์