รณรงค์“7วันขับขี่ปลอดภัย เทิดไท้องค์ราชัน”


พล.ต.ต.ภาณุนำทีมรณรงค์ “7 วัน ขับขี่ปลอดภัย เทิดไท้องค์ราชันที่บริเวณทางขึ้นด่วนยมราช

วันนี้ (29 ธ.ค.) ที่บริเวณทางขึ้นด่วนยมราช พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. รับผิดชอบดูแลงานด้านการจราจร พล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสอาด ผบก.จร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานเครือข่ายรณรงค์ลดอุบัติเหตุ และ บริษัท วิริยะประกันภัย ร่วมกันรณรงค์โครงการ 7 วัน ขับขี่ปลอดภัย เทิดไท้องค์ราชันโดยมีการแจกพัด ยาดม น้ำดื่ม แผ่นพับรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย พร้อมหมายเลขติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการคมนาคมให้กับผู้ขับขี่ และผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณทางขึ้นด่วนดังกล่าว

ทั้งนี้ ตามนโยบายฯ ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.2552-4 ม.ค. 2553 ทาง บก.จร.ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานงานอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ตามมาตรการ 3ม. 2ข. 1ร. คือ ไม่ขับรถในขณะเมาสุรา สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งทั้งผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนท้าย มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย (อุปกรณ์รถ ส่วนควบต่าง ๆ ไม่สมบูรณ์) รัดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง นำใบขับขี่ติดตัวขณะขับรถ ขับรถด้วยความเร็วตามอัตราที่กฎหมายกำหนด

และ 4 ห้าม คือ ห้ามขับรถฝ่าไฟแดง ห้ามแซงในที่คับขัน ห้ามดึงดันขับย้อนศร ห้ามโทรศัพท์ขณะขับรถ โดยมุ่งหวังว่า ผู้ใช่รถใช้ถนนจะปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัย รวมถึงการมีน้ำใจให้เพื่อนร่วมทาง เพื่อประโยชน์แก่ผู้ใช้ถนนโดยส่วนรวม จะได้เป็นการขับขี่ปลอดภัย เทิดไท้องค์ราชัน อย่างแท้จริง และเพื่อร่วมกันทำความดีถวายพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย และเที่ยวปีใหม่ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย และสวัสดิภาพ.

 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์