ร.ร.แหลมพันวาภูเก็ตเจอนมโรงเรียนเน่าแถมมีหนอน

ภูเก็ต - ร.ร.แหลมพันวาเจอนมโรงเรียนเน่าแถมมีหนอน ในขณะที่ท้องถิ่นผู้รับผิดชอบได้สั่งตรวจสอบและแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว

นางเกตุนภา มุกดาสกุลภิบาล รักษาการผู้อำนวยการกองการศึกษาเทศบาลตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดเผยถึงกรณีนมของโรงเรียนบ้านแหลมพันวา ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งอยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลวิชิต มีลักษณะบูดและมีหนอน ว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางนายกฯ เทศบาลตำบลวิชิต ได้รับแจ้งจากผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแหลมพันวา ว่า พบนมกล่องที่จะนำไปแจกให้กับเด็กนักเรียนของโรงเรียนในระดับชั้นอนุบาลจนถึง ป. 4 ได้ดื่มมีลักษณะผิดปกติ เนื่องจากมีกลิ่นเหม็นบูด และเน่ามีหนอนด้วย จึงขอให้ไปตรวจสอบ

 จากนั้นนายกฯ ก็ได้สั่งการให้ตนลงไปตรวจสอบที่โรงเรียน ก็พบว่า นมมีลักษณะดังกล่าวจริง จากการสอบถามครูที่พบนม ที่มีลักษระบูด เล่าว่า ก่อนที่จะนำนมไปแจกให้กับเด็กนักเรียน ปรากฎว่า ขณะที่ทำการยกนม ซึ่งบรรรจุอยู่ในลังกระดาษมีขนาดบรรจุลังละ 3 โหลๆ รวม 36 กล่อง ก็ได้กลิ่นแปลกๆ จึงได้เปิดฝาลังออกสำรวจกล่องนมที่อยู่ภายในลังออกมาดู ก็พบว่า บริเวณช่องสำหรับเจาะหลอดนมบางกล่องเป็นรอยโหว่ง ส่งกลิ่นเหม็นและมีหนอนอยู่ด้วย

 ซึ่งในแต่ละแพ็คก็มีบางส่วนที่บริเวณจุดเจาะหลอดเป็นรอยโหว่ง ในขณะที่บางกล่องก็มีสภาพปกติ จึงยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรกันแน่

 หลังจากที่ได้ทำการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ได้แจ้งให้นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต ให้รับทราบรายละเอียดต่างๆ และได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัสดุของเทศบาลฯ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการสั่งซื้อติดต่อไปยังบริษัทฯ ที่ทำการส่งนมให้กับทางโรงเรียน โดยให้นำนมลังใหม่มาเปลี่ยน พร้อมกันนี้ทางนายกฯ ก็ได้มอบหมายให้ไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจ เพื่อเป็นหลักฐาน

 นางเกตุนภา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องของนมบูดหรือเน่า และจากการสอบถามไปยังสถานศึกษาอื่นๆ ที่ได้รับนมไปในช่วงเดียวกัน ก็ไม่พบว่ามีปัญหาแต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุคงต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดกันอีกครั้งว่า เกิดจากอะไรกันแน่ เพราะนมที่มีปัญหานั้น เป็นเพียงบางส่วนไม่ใช่ทั้งหมด โดยทางบริษัทฯ ก็ได้มีการนำมาเปลี่ยนให้แล้ว

 อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณต้นสัปดาห์ที่ผ่านมานายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางไปพบปะกับนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต ในโครงการพบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง ซึ่งได้มีการทดสอบชิมนมด้วย และพบว่าไม่มีปัญหา ซึ่งได้มียืนยันมาตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า นมโรงเรียนของภูเก็ตไม่มีปัญหา พร้อมกันนี้ก็ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบคุณภาพของนมด้วยว่าเป็นอย่างไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์