ร.ฟ.ท.มั่นใจผุดรถไฟฟ้าสีแดงไม่สะดุด

นายนคร จันทศร รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)

ในฐานะรักษาการผู้ว่าการร.ฟ.ท. เปิดเผยว่า หลังจากที่ร.ฟ.ท.ได้เปิดประกาศขายแบบประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ระยะทาง
15 ก.ม. มูลค่า 8,748 ล้านบาท ไปตั้งแต่วันที่ 3-12 ต.ค.50 และกำหนดยื่นซองประกวดราคาในวันที่ 13 ต.ค.พบว่ามีเอกชน 2 รายที่สนใจยื่นเอกสารประกวดราคาเข้ามา ส่วนอีก 5 รายที่ซื้อซองไปนั้นทำหนังสือแจ้งมายังร.ฟ.ท.ว่าขอไม่ร่วมในการยื่นซองประกวดราคาครั้งนี้ เนื่องจากติดขัดกับเงื่อนไขที่ร.ฟ.ท.กำหนดให้เอกชนผู้รับเหมาก่อสร้างในโครงการรับผิดชอบการรื้อย้ายชุมชนที่อยู่อาศัยในเขตทาง ก่อสร้างเอง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนนี้แม้จะมีบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างสนใจยื่นเอกสารประกวดราคาเพียง 2 ราย

คือ
1.กลุ่มบริษัทกิจการร่วมค้า UNIQUE-CHUN WO JOINT VENTURE ประกอบด้วยบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (มหาชน) จำกัด และ Chun Wo Construction & Engineering Co.,Ltd 2.กลุ่มบริษัทกิจการร่วมค้า STCC JOINT VENTURE ประกอบด้วย บริษัท ซินแท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ทิพากร จำกัด China State Construction Engineering (Thailand) Co.,Ltd และChina State Construction Engineering Corporation ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ และคาดว่าจะไม่มีปัญหาเนื่องจากทางบริษัททราบแต่แรกแล้วว่าต้องรับผิดชอบในการรื้อย้ายชุมชนเอง

"หลังจากปิดการยื่นซองประกวดราคาไปแล้วร.ฟ.ท.จะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

ในการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้น จากนั้นจะพิจารณาคุณสมบัติทางเทคนิคและคาดว่าจะได้บริษัทที่จะเข้ามารับผิดชอบในโครงการดังกล่าวประมาณเดือนม.ค.
51" นายนคร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการดังกล่าวนั้น คาดว่าจะสามารถซ็นสัญญาได้ในเดือน เม.ย.51 และเริ่มงานก่อสร้าง พ.ค.51 เปิดใช้งานได้ เดือน มิ.ย.54


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์