ร.พ.พระราม2แถลงไฟไหม้คาดเกิดจากตัวคนไข้

ร.พ.พระราม2แถลงไฟไหม้คาดเกิดจากตัวคนไข้

ร.พ.พระราม 2 แถลงการณ์เหตุไฟไหม้ มีคนป่วยตาย พบชิ้นส่วนไฟแช็ก คาดเกิดจากตัวคนไข้เอง ที่จุดไฟ


น.พ.พีระ คณานุวัฒน์ ผู้อำนวยการ ร.พ.พระราม 2, ร.ต.ท.เฉลียว วอกลาง พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม พร้อมคณะแพทย์และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพระราม 2 ร่วมกันแถลงข่าวถึงความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ที่พบหลักฐานชิ้นสำคัญคือเศษชิ้นส่วนของไฟแช็ก ที่คาดว่าจะเป็นต้นเพลิง ก่อนจะสรุปว่าสาเหตุของเพลิงไหม้ อาจเกิดมาจากตัวผู้เสียชีวิตเอง

โดย น.พ.พีระ กล่าวว่า จากการตรวจหาหลักฐานของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ภายหลังเกิดเหตุไม่พบชิ้นส่วนที่คาดว่าจะเป็นต้นเพลิงแต่อย่างใด จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เข้าร่วมตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมคณะแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาล โดยใช้แม่เหล็กเขี่ยไปตามบริเวณบนเตียงจนพบเศษชิ้นส่วนเหล็ก ซึ่งเป็นชิ้นส่วนของไฟแช็ก อยู่บริเวณจุดกลางของต้นเพลิง ซึ่งถือว่าเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญอย่างมาก อีกทั้งยังตรงกับผลของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์ลักฐาน ที่ว่าไฟค่อยๆ ลุกลามจากจุดเล็กบนผ้าปูที่นอน ก่อนขยายออกมาเป็นวงกว้าง จึงยืนยันได้ว่าสาเหตุของเพลิงไหม้จะเกิดจากตัวคนไข้เอง

สำหรับคนไข้ที่เสียชีวิต มีประวัติทางประสาท ภายหลังที่เข้าทำการรักษา ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา มีรายงานจากเจ้าหน้าที่พยาบาลว่า คนไข้เริ่มมีอาการทางประสาท ข่มขู่พยาบาล เสียงดังโวยวาย รบกวนคนไข้คนอื่นๆ ทางทีมแพทย์จึงได้ตัดสินใจมีคำสั่งให้ใช้ผ้ามัดที่แขนและขาอย่างหลวมๆ เป็นครั้งคราว เพื่อให้เพียงให้ขยับลำบากและไม่ลุกหนีไปไม่ได้

ร.ต.ท.เฉลียว กล่าวว่า จากการตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุอย่างระเอียด นอกจากจะพบเศษชิ้นส่วนไฟแช็กบนเตียงแล้วยังพบก้นบุหรี่ยี่ห้อเดียวกัน ชนิดเดียวกันบริเวณระเบียงห้องของคนไข้ จึงได้นำส่งกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบว่าเป็นของผู้เสียชีวิตหรือไม่ อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ก่อนจะสามารถสรุปคดีได้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์