“ร.ต.อ.”อ้างเคยรักษาเส้นเลือดในสมองแตก! ทำลังเลไม่กล้าระงับเหตุยิงกลางศาล


วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 ที่ห้องประชุม ศปก.ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 อ.เมือง จ.ชลบุรี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เรียกรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.คมน์สรณ์ มาบำรุง ผกก.สภ.จันทบุรี และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี เข้ามาประชุมความคืบหน้าและเร่งรัดการดำเนินคดี ที่ดินมรดกเลือดตะกูลใหญ่ ยิงกันตาย 3 ศพ ในศาลจังหวัดจันทบุรี โดยใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

พล.ต.ท.มนตรี เปิดเผยว่า เพื่อจะฟังผลการติดตามความคืบหน้าของคดี และฟังการสอบสวนของ ร.ต.อ.ขจร ซึ่งเป็น ตำรวจประจำศาล ที่ส่งปืนให้ ผู้ต้องหา คือ เสมียนทนายฝึกหัดยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ จนเสียชีวิต

โดยจากการสอบสวน ร.ต.อ.ขจร ซึ่งทำงานเป็นตำรวจศาลจันทบุรี เมื่อมีเหตุเกิดขึ้น ได้ยินเสียงปืน จึงคว้าปืนประจำกาย หมายไประงับเหตุ แต่ด้วยที่ ร.ต.อ.ขจร มีโรคประจำตัว คือเส้นเลือดในสมองแตก เคยรักษาพยาบาลมาก่อน จึงอาจจะเกิดความลังเลในขณะปฏิบัติหน้าที่ เพราะเป็นตำรวจที่ทำงานด้านเอกสาร และอยู่ที่ศาล จ.จันทบุรี มานาน โดยจะสอบสวนให้กระจ่างมากกว่านี้และให้ความเป็นธรรม แต่รู้ว่า ร.ต.อ.ขจร มีความตั้งใจที่จะระงับเหตุ เพราะการระงับเหตุ ต้องตัดสินเพียงเสี้ยววินาที ซึ่งหากพบว่า ร.ต.อ.ขจร ทำงานบกพร่อง ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

 


“ร.ต.อ.”อ้างเคยรักษาเส้นเลือดในสมองแตก! ทำลังเลไม่กล้าระงับเหตุยิงกลางศาล

 

"ส่วนผลของคดี ขณะนี้ต้องผลตรวจวิถีกระสุน พยานสิ่งแวดล้อมและที่เกิดเหตุ ดูภาพวงจรปิด เส้นทางต่าง ๆ ขอให้เชื่อตำรวจว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่เป็นมวยล้มต้มคนดูอย่างแน่นอน"

ส่วนข้อถามเรื่อง ร.ต.อ.ขจร หลังจากได้ส่งปืนให้กับเสมียนทนาย ยิงผู้ก่อเหตุจนได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ยังเข้าไปจับกุมและใส่กุญแจมือ พล.ต.ต.ธารินทร์ เรื่องนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 บอกว่า เนื่องจาก พล.ต.ต.ธารินทร์ ยังไม่เสียชีวิต จึงต้องใส่กุญแจมือไว้ก่อน เพราะหากพลาดมีโอกาส เขาอาจใช้อาวุธปืนทำร้ายผู้อื่นได้อีก ซึ่งประกอบกับ กู้ภัย แพทย์พยาบาลตำรวจอยู่กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนก็เห็นด้วยว่า ต้องใส่กุญแจมือ เพื่อป้องกันเหตุร้ายไว้ก่อนดีกว่า ซึ่งต้องควบคุมไปตาม ป.วิอาญา ถือว่าตำรวจที่ใส่กุญแจมือผู้อื่น ทำถูกต้องแล้ว


“ร.ต.อ.”อ้างเคยรักษาเส้นเลือดในสมองแตก! ทำลังเลไม่กล้าระงับเหตุยิงกลางศาล

เครดิตแหล่งข้อมูล : tnnthailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์