ร.ต.ต.ใหม่ปืนลั่นโดนเพื่อนดับคาสน.บางเขน

ร.ต.ต.ใหม่ปืนลั่นโดนเพื่อนดับคาสน.บางเขน


ร.ต.ต.ใหม่ทำปืนลั่นโดนเพื่อนดับคาสน.บางเขน เผยพยายามขยับซองปืนพกที่เอวเพราะแน่นเกินไป พอดึงปืนออกมานิ้วเกิดไปถูกโกร่งไกปืนที่ขึ้นลำกล้องไว้แล้ว จนกระสุนลั่นใส่เพื่อนตำรวจยศเดียวกัน เจาะเข้าหลังทะลุตัดขั้วหัวใจ เบื้องต้นตั้งหาข้อประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง
ระบุไม่พบมูลเหตุบางหมางผู้เสียชีวิต ผู้ทำปืนลั่น
 

เมื่อเวลา 06.30 น.วันนี้ (27 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ พ.ต.ท.วินิจ ศรีสูงเนิน พนักงานสอบสวน ชำนาญการพิเศษ สน.บางเขน ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ห้องพนักงานสอบสวนของสน. พร้อมกับ ร.ต.ต.รัชพล ยั่งยืนสกุลวงค์ อายุ 44 ปี พนักงานสอบสวน อยู่บ้านเลขที่ 84/106ซอยรามคำแหง142 แขวงและเขตสะพานสูง กทม. และร.ต.ต.ณภัสส สุธนาธิติกุล อายุ 40 ปี พนักงานสอบสวน สน.บางเขน อยู่บ้านเลขที่ 55/337 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. จู่ๆ ร.ต.ต.ณภัสส ได้ทำปืนพกประจำกายยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม. ลั่นใส่ ร.ต.ต.รัชพล ที่ยืนอยู่ที่โต๊ะทำงานใกล้ๆ จำนวน 1 นัด กระสุนถูกด้านหลังทะลุหัวใจ ล้มลงไปกองกับพื้น จากนั้นร.ต.ต.รัชพล และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.บางเขนต่างรีบช่วยกันนำตัวส่ง รพ.ภูมิพลทันที แพทย์พยายามช่วยชีวิต แต่กระสุนถูกจุดสำคัญทำให้ ร.ต.ต.รัชพล เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังเกิดเหตุทางพ.ต.ท.วินิจจึงรีบแจ้งผู้บังคับบัญชารายงานให้ทราบโดยทันที


ต่อมาทางพ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน รอง ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติคุณ พูลสมบัติ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ฟูสินไพบูลย์ รอง ผกก.สส.สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ต่างเดินทางเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องทำงานสอบปากคำของพนักงานสอบสวนบนสน.บางเขน ที่จุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ที่พื้น 1 ปลอก ส่วนปืนยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม.ของ ร.ต.ต.ณภัสส วางอยู่ที่โต๊ะทำงาน ยังมีลูกกระสุนคาอยู่ที่รังเพลิงและแม็กกาซีนกว่า10 นัด นอกจากนี้พบหัวกระสุนขนาดเดียวกันตกอยู่ที่มุมห้อง 1 หัว นอกจากนี้ที่ฉากกั้นบริเวณโต๊ะทำงานของ ร.ต.ต.รัชพล ยังมีรูกระสุนที่ทะลุจากตัว ร.ต.ต.รัชพล มาถูกฉากกั้นอีก 1 รู เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


พ.ต.อ.ชยุต กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สอบสวน ร.ต.ต.ณภัสส ผู้ก่อเหตุแล้วทราบว่า ทั้งคู่เพิ่งมาเข้าเวรเมื่อตอน 06.00 น.วันนี้ ขณะที่ทั้งคู่อยู่ภายในห้องพนักงานสอบสวน ร.ต.ต.ณภัสส เดินมาที่โต๊ะทำงานติดกับโต๊ะของ ร.ต.ต.รัชพล ระหว่างนั้นร.ต.ต.ณภัสส พยายามจะขยับซองปืนที่พกติดอยู่ที่เอว เนื่องจากซองปืนแน่นจนเกินไป พอขยับแล้วดึงปืนออกมาจากซองปืน นิ้วได้ไปถูกโกร่งไกปืนที่ขึ้นลำกล้องเอาไว้แล้ว จนทำให้ปืนลั่นใส่ ร.ต.ต.รัชพลที่ยืนหันหลังอยู่ กระสุนเข้าด้านหลังทะลุหัวใจ หลังเกิดเหตุ ร.ต.ต.ณภัสสก็รีบนำคนเจ็บส่งรพ.ภูมิพลทันทีแต่ไม่ทันการณ์ สำหรับปืนที่ลั่นนั้นเป็นเพราะปืนรุ่นนี้เซฟสั้น หากไม่ระวังจะเกิดการลั่นได้ง่าย ซึ่งตรงนี้ตนได้กำชับลูกน้องเรื่องการใช้ปืนตลอดเวลาให้ระมัดระวัง แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นจนได้


พ.ต.อ.ชยุต กล่าวต่ออีกว่า สำหรับร.ต.ต.ณภัสส ยังอยู่ในอาการตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงยังไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้มาก อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร
อย่างไรก็ตามตอนนี้จะแจ้งข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายไว้ก่อน ทั้งนี้หลังตรวจสอบก็ไม่พบว่าทั้งคู่มีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน และผู้ตายยังเป็นพี่เลี้ยงของ ร.ต.ต.ณภัสสอีกด้วย และทั้งคู่เพิ่งจะมาทำงานที่นี่ได้ 1 เดือนกว่าเท่านั้น โดยทั้งคู่สอบเลื่อนยศจากชั้นประทวนขึ้นมาเป็นชั้นสัญญาบัตรได้ไม่นาน
โดยผู้ตายย้ายมาจาก กก.สส.บช.น. ส่วน ร.ต.ต.ณภัสส ย้ายมาจาก สน.สายไหม เรื่องนี้จะตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมาและพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องของอุบัติเหตุมากกว่าการเจตนา และหลังจากแพทย์รพ.ภูมิพลชันสูตรศพเสร็จแล้ว ทางญาติผู้ตายก็จะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดบ้านระกาศ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ และจะมีพิธีรดน้ำศพอย่างสมเกียรติในช่วงเวลา 17.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์